"บ้านไอซ์" สยองซ้ำ พบศพที่ 3 ยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 63
15:11
5,679
Logo Thai PBS
"บ้านไอซ์" สยองซ้ำ พบศพที่ 3 ยัดหีบเหล็กถ่วงน้ำ
ระทึก! ทีมนักประดาน้ำพบหีบเหล็กเพิ่มในบ่อน้ำหลังบ้าน นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ พร้อมด้วยชิ้นส่วนคล้ายกระดูกมนุษย์จำนวนมาก ทั้งกระดูกต้นขา กระดูกสะโพกและกะโหลก

วันนี้ (23 ม.ค.2563) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ผบช.น. พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. ร่วมกับทีมนักประดาน้ำ นำหมายค้นเดินทางไปตรวจสอบพื้นที่บ้านเลขที่ 59 ถนนเพชรเกษม ซอย 47 แขวงและเขตบางแค กทม. เพื่อค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมในบ่อน้ำหลังบ้าน นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ อายุ 40 ปี โดยแนวทางการปฏิบัติหน้าที่วันนี้ได้มีการตีตารางแบ่งพื้นที่กันลงสำรวจในน้ำ จำนวน 14 โซน หลังก่อนหน้านี้ค้นพบชิ้นส่วนกระดูกคล้ายมนุษย์ถึง 300 ชิ้น

จากการสำรวจตามที่มีผู้ให้เบาะแสในช่วงเช้าพบชิ้นส่วนกระดูกเพิ่มเติม ประมาณ 10 ชิ้น แต่หลังจากทีมนักประดาน้ำงมค้นหากว่า 2 ชั่วโมง ก็พบดับเบล โซ่เหล็ก และกลอนประตู ก่อนที่จะพบชิ้นส่วนคล้ายหีบเหล็กซึ่งภายในมีชิ้นส่วนกระดูกคล้ายมนุษย์หลายชิ้นซึ่งเต็มไปด้วยโคลน เจ้าหน้าที่จึงนำหลักฐานดังกล่าวขึ้นมาด้านบนก่อนจะล้างด้วยน้ำสะอาดก่อนจะนำชิ้นส่วนคล้ายกระดูกไปยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลศิริราช เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ว่าเป็นกระดูกของใคร

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ระบุว่า วันนี้ได้มีการปรับแผนจากวันก่อนและวางไทม์ไลน์การทำงาน แบ่งพื้นที่ออกเป็นช่องตีตามตารางชัดเจนเพื่อให้ทีมนักประดาน้ำค้นหาหลักฐาน ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนคล้ายมนุษย์เพิ่มเติมในส่วนคล้ายกระดูกต้นขา กระดูกสะโพกและกะโหลก อีกทั้งยังพบชิ้นส่วนคล้ายหีบเหล็ก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบคาดว่าเป็นกระดูกมนุษย์ พิจารณาจากกระดูกสะโพกน่าจะเป็นผู้หญิงที่มีอายุเกินกว่าวัยรุ่น และอาจเชื่อมโยงกับข้อมูลตำรวจมีอยู่ก่อนหน้านี้โดยเฉพาะข้อมูลคนหาย

วันนี้งานยังไม่จบ กระบวนการสืบสวนสอบสวนก็เดินหน้าต่อ ซึ่งมีความคืบหน้าพอสมควร ขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานต่อ โดยทุกฝ่ายยังทำหน้าที่คู่ขนานกันต่อไป และวันนี้ยังมีการค้นหาต่อ ส่วนโครงกระดูกที่พบเป็นไปได้ทั้งหมดอาจเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง หรือเป็นกระดูกสัตว์ก็ได้

ด้าน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบตัวผู้ที่เสียชีวิต เบื้องต้น ได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานมาสเก็ตซ์ภาพเพื่อสืบหาตัวตนผู้เสียชีวิตต่อไป จากเบื้องต้น สอบสวนพยานผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงรูปร่างเล็ก จึงสามารถใส่เข้าไปในหีบได้ แต่ต้องรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ภาพ : สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ระบุว่า ขณะนี้เบื้องต้นนายไอซ์เกี่ยวข้องกับ 6 คดี โดยมีคดีอาวุธปืนและยาเสพติด คดียาเสพติด ส่วนคดีของ น.ส.วรินทร์ธรณ์ อายุ 22 ปี หรือ น้องกุ๊กกิ๊ก ฆาตกรรมใส่หีบฝังดินยังรอผลจากนิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ อีกคดีคือคดีโครงกระดูกที่พบก่อนหน้านี้ ซึ่งคาดว่าเป็นกระดูกของคนที่มีอายุอยู่ในช่วง 13-14 ปี และกระดูกที่พบล่าสุด นอกจากนี้ยังมีการแจ้งความโดยอ้างว่าถูกนายไอซ์ข่มขืน เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการอยู่ แต่ต้องรอแพทย์ตรวจสอบว่ามีการข่มขืนจริงไหม

ตอนนี้ไอซ์รับสารภาพแค่คดีปืนและยาเสพติด ส่วนน้องกุ๊กกิ๊กรับบางส่วนปฏิเสธบางส่วน แต่พื้นที่บ่อบ้านของนายไอซ์ยังมีการค้นหาต่อไปเรื่อยๆ ยังไม่หยุด ส่วนพื้นที่อื่นต้องรอพยานหลักฐานเพิ่มเติมจึงจะเข้าตรวจค้นต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกระดูกมนุษย์เพิ่ม 220 ชิ้น งมบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"

พบอีก 1 ศพในบึงหลังบ้าน "ไอซ์" ผู้ต้องหาคดียาเสพติด

รอผลตรวจพิสูจน์กระดูก ที่พบในบ่อน้ำบ้าน "ไอซ์"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง