ราชทัณฑ์จัดนักโทษชั้นดีดูแลผู้ต้องหาชิงทองลพบุรี

อาชญากรรม
23 ม.ค. 63
19:46
5,309
Logo Thai PBS
ราชทัณฑ์จัดนักโทษชั้นดีดูแลผู้ต้องหาชิงทองลพบุรี
เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหาคดีชิงทองใน จ.ลพบุรี ไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กรมราชทัณฑ์ประเมินสภาพจิตใจ จัดนักโทษชั้นดีดูแลใกล้ชิด หวั่นเกิดความเครียด

ช่วงบ่ายวันนี้ (23 ม.ค.2563) เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม ควบคุมตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาคดียิงชิงทองใน จ.ลพบุรี ไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อขออนุมัติฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.- 3 ก.พ.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ

พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และพฤติการณ์ของผู้ต้องหามีลักษณะโหดร้ายและรุนแรง เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปข่มขู่พยาน หรือยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

หลังจากที่ศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขัง เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดย พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า หลังจากรับตัวผู้ต้องหามาแล้วก็ได้ทำการตรวจร่างกายและประเมินสภาพจิตใจ พบว่าเป็นปกติดี ก่อนนำตัวเข้าแดนแรกรับ โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่หมั่นตรวจตรา และให้นักโทษชั้นดี 2 คนมาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้ผู้ต้องหาเกิดอาการเครียด ทั้งนี้ผู้ต้องหาไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ต้องหาคดีชิงทองรับ "ปัญหาส่วนตัว-การเงิน" แรงจูงใจก่อเหตุ

ตร.เน้นพฤติการณ์ "ยิงคน-ชิงทอง" เมินคำให้การ พลิกได้ตลอด

คนแรก! "โฟนอิน" ผู้ต้องหาชิงทองลพบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง