ตั้ง "พล.ต.อ.สุวัฒน์-พล.ต.อ.ชนสิษฎ์" คุมงานแทน 2 รอง ผบ.ตร.

อาชญากรรม
24 ม.ค. 63
13:46
3,543
Logo Thai PBS
ตั้ง "พล.ต.อ.สุวัฒน์-พล.ต.อ.ชนสิษฎ์" คุมงานแทน 2 รอง ผบ.ตร.
ผบ.ตร. มีคำสั่งตั้ง พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร ดูแลงานกฎหมายและคดี และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ดูแลงานสืบสวนสอบสวน แทน พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา และ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย หลังถูกโยกย้าย

ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 22/2563 ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 28/2563 ให้ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร.

วันนี้ (24 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามในคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 29/2563 เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2563 เรื่อง กำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้ จเรตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รองจเรตำรวจแห่งชาติ (สบ9) และประจำ (สบ9) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เพิ่มเติม)

ทั้งนี้ มีคำสั่งยกเลิกการมอบหมายอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบ กำกับดูแล รวมทั้งสั่งปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่งดังกล่าว ในงานกฎหมายและคดี เฉพาะในส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ พล.ต.อ.วิระชัย และงานสืบสวนสอบสวน เฉพาะในส่วนที่อยู่ในความรับผิดชอบของ พล.ต.อ.ชัยวัฒน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด้ง "พล.ต.อ.วิระชัย" ไปนั่งสำนักนายกฯ ระบุทำให้ราชการเสียหาย 

ย้ายอีกคน “พล.ต.อ.ชัยวัฒน์” ประจำ ศปก.ตร. 

 

นอกจากนี้ มีคำสั่งมอบหมายให้ พล.ต.อ.ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูรจเรตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้ารับผิดชอบกำกับการบริหารราชการหน่วยงาน รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในงานดังกล่าว และมอบหมายให้รับผิดชอบ กำกับดูแลงานปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ปลป.)

ส่วนงานสืบสอบสวน มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้ารับผิดชอบกำกับการบริหารราชการหน่วยงาน รวมทั้งสั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในงานดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง