สลด! เครื่องบินดับไฟป่าออสเตรเลียตก ลูกเรือเสียชีวิต 3 คน

ต่างประเทศ
24 ม.ค. 63
13:59
906
Logo Thai PBS
สลด! เครื่องบินดับไฟป่าออสเตรเลียตก ลูกเรือเสียชีวิต 3 คน
เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินลำเลียงซี-130 เฮอร์คิวลิส ในภารกิจดับไฟป่าออสเตรเลียตก ในเมืองคูมา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ส่งผลให้ลูกเรือชาวอเมริกันเสียชีวิต 3 คน

วันนี้ (24 ม.ค.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินลำเลียงซี-130 เฮอร์คิวลิส ในภารกิจดับไฟป่าออสเตรเลียตกในเมืองคูมา รัฐนิวเซาท์เวลส์ ส่งผลให้ลูกเรือชาวอเมริกันเสียชีวิต 3 คน 

สภาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและบริการฉุกเฉินของออสเตรเลีย แถลงว่า ในขณะที่ไม่สามารถติดต่อเครื่องบินลำเลียงซี-130 เฮอร์คิวลิสได้นั้น คาดว่าเครื่องบินลำดังกล่าวจะตกกระแทกพื้นอย่างรุนแรงส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ 

เหตุการณ์ในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่านักดับเพลิงกำลังทำงานอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่อันตราย

หน่วยดับเพลิงชนบทรัฐนิวเซาท์เวลส์ กำลังเร่งตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยคาดว่ามีความเกี่ยวข้องกับสภาพอากาศทางใต้ของรัฐนิวเซาท์เวลส์ในบ่ายวันเกิดเหตุ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานไม่สามารถติดต่อกับเครื่องบินลำดังกล่าวได้ในพื้นที่สโนวี่ โมนาโร

 
ทั้งนี้ สถานการณ์ไฟป่าที่ลุกไหม้ในหลายรัฐของออสเตรเลียนานหลายเดือน ส่งผลให้หลายประเทศได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญและหน่วยงานดับเพลิงไปให้ความช่วยเหลือรวมถึงสหรัฐอเมริกาและนิวซีแลนด์ โดยสหรัฐฯ ได้ประกาศเมื่อวันพุธว่ากำลังส่งลูกเรืออีก 20 คนไปร่วมภารกิจดับไฟป่าในออสเตรเลียหลังจากก่อนหน้านี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปช่วยเหลือแล้วกว่า 200 คน ท่ามกลางไฟป่าที่ยังลุกลามโดยเฉพาะในในนิวเซาธ์เวลส์ วิกตอเรียในเมืองแคนเบอร์รา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง