ACE ชี้แจงข่าวเด้ง "วิระชัย" ไม่กระทบบริษัท

เศรษฐกิจ
24 ม.ค. 63
17:06
1,533
Logo Thai PBS
ACE ชี้แจงข่าวเด้ง "วิระชัย" ไม่กระทบบริษัท
ACE แจ้งต่อ ตลท.ชี้แจงบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากข่าวโยกย้าย "พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา" ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก "พล.ต.อ.วิระชัย" ไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ ในบริษัท

วันนี้ (24 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เรื่องชี้แจงผลกระทบจากเหตุการณ์ที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อ Online โดยระบุว่า ขอเรียนชี้แจงผู้ถือหุ้น นักลงทุน และสื่อมวลชน ที่ได้สอบถามเรื่องผลกระทบที่อาจมีต่อบริษัท จากการโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

ยืนยัน "วิระชัย" ไม่ได้เป็นผู้บริหาร-กรรมการ

ทั้งนี้ ขอชี้แจงว่าบริษัทไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากท่านไม่ได้เป็นผู้บริหาร หรือกรรมการของบริษัท หรือตัวแทนของบริษัท แต่อย่างใด ที่สำคัญบริษัทมีการบริหารงานด้วยระบบมืออาชีพ ตามหลักธรรมาภิบาล โดยคณะกรรมการ คณะผู้บริหาร และบุคลากรของบริษัท ซึ่งมีความรู้ ความเชี่ยวชาญทั้งในอุตสาหกรรมพลังงาน และการลงทุนเป็นอย่างดี

 

 

สุดท้ายนี้ บริษัทขอเรียนให้ความเชื่อมั่นต่อผู้ลงทุนว่า การดำเนินธุรกิจ การพัฒนาโครงการ รวมทั้งการขยายกิจการในอนาคตของบริษัท ยังคงดำเนินไปอย่างปกติตามแผนการที่วางไว้ทุกประการ

ราคาหุ้นดิ่งแทบทั้งวันและกระเตื้องก่อนปิดตลาด

สำหรับราคาหุ้นของ ACE ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังจากเปิดตลาดมาได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ราคาปรับตัวลงไปต่ำที่สุดที่ราคา 3.04 น. ซึ่งเป็นระดับราคาฟลอร์ของวันนี้ หลังจากสื่อมวลชนรายงานข่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถูกย้ายไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

 

 

ก่อนที่ในช่วงบ่าย ACE จะแจ้งข่าวต่อ ตลท.ถึงกรณีดังกล่าว แต่ราคายังคงไม่กระเตื้อง จนเหลือเวลาประมาณ 30 นาทีก่อนปิดตลาดภายบ่าย ราคาจึงปรับเพิ่มขึ้นมา และปิดตลาดที่ 3.20 บาท และมีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้น 2,020 ล้านบาท ติดอันดับ 5 ของมูลค่าการซื้อขายสูงสุดในรอบวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษข่าวเด้ง "วิระชัย" หุ้น ACE ร่วงติดฟลอร์

เด้ง "พล.ต.อ.วิระชัย" ไปนั่งสำนักนายกฯ ระบุทำให้ราชการเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง