หลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 ม.ค. 63
17:14
19,371
Logo Thai PBS
หลอกแพ็คสินค้า เสียหายกว่า 100 ล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายจากเพจ FACEBOOK “บ้านเฮงเฮง” นำเอกสารมอบอำนาจจากผู้เสียหายกว่า 1 พันคนทั่วประเทศ เข้ายื่นร้องต่อศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม หลังได้รับความเสียหายจากการรับทำอาชีพเสริมแพ็คของกิฟช๊อป มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (24 ม.ค.2563) ตัวแทนผู้เสียหายจากงานเสริมแพ็คสินค้าที่บ้าน ผ่านเพจ FACEBOOK "งานเสริมเพิ่มรายได้ บ้านเฮงเฮง" เข้าร้องทุกข์กับนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม หลังพบผู้เสียหายกว่า 1 พันคนทั่วประเทศถูกหลอกในลักษณะเช่นเดียวกัน

 


ผู้เสียหายเปิดเผยว่าเพจ FACEBOOK บ้านเฮงเฮง มี น.ส.สายสุนีย์ เป็นเจ้าของเพจ เปิดรับสมัครตัวแทนทำอาชีพเสริมที่บ้าน ตั้งแต่ ก.ย. 2561 หากใครสนใจจะให้โอนเงินค่ามัดจำอุปกรณ์ให้ทางร้านก่อน และชักชวนให้มาเป็นแม่ทีมหาลูกทีมขยายสมาชิกไปยังหลายจังหวัด

วิธีการคือให้ซื้ออุปกรณ์ไปแพ็คและส่งกลับมายังร้าน และจะนำสินค้าที่แพ็คแล้ว ส่งต่อห้างร้านใหญ่ๆ ใน กทม. สินค้าเช่น โฟมดาว, ยางผ้านุ่ม, ยางสปริง และกิ๊ฟติดผม  

การลงทุนคือ ซื้ออุปกรณ์ 600 บาท ได้รับเงิน 1,000 บาท ถ้าซื้อ 1,000 บาท ได้รับเงิน 1,500 บาท ถ้าซื้อ 1,500 บาท ได้รับเงิน 2,500 บาท   ลูกทีมจะได้ค่าคอมมิชชั่น หากซื้ออุปกรณ์ 1 แสนบาท จะได้เพิ่มอีก 2% ของยอดขาย   หากซื้อ 1 ล้านบาท จะได้เพิ่มอีก12% ของยอดขาย 

 


นอกจากนี้ยังมีโปรโปรชั่นแจกทองคำ หากสั่งซื้อสินค้ากิ๊ฟช๊อปไปแพ็คตามที่กำหนด และหากแนะนำลูกทีมมาทำเพิ่มจะได้ค่าแนะนำอีกด้วย โดยคิดตามอุปกรณ์ที่สั่ง สั่ง 600 บาท ได้ 30 บาท สั่ง 1,500 บาท ได้ 70 บาท หลังส่งงานเสร็จเรียบร้อย ขอเวลา 50 -70 วัน จึงจะได้รับเงินค่ามัดจำและค่าแรงทั้งหมด 

ต่อมาเมื่อ ธ.ค.2562 ทางร้านเริ่มไม่จ่ายผลตอบแทน และประกาศผ่านหน้าเพจ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2563 ว่าไม่สามารถจ่ายเงินผลตอบแทนให้ได้ โดยอ้างว่า ร้านที่ กทม.ไม่จ่ายเงินให้กับเพจบ้านเฮงเฮง จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อ น.ส.สายสุนีย์ เจ้าของร้านได้อีกเลย

 


ขณะที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จะรับเรื่องและประสานตำรวจที่เกี่ยวข้องดูเรื่องคดีว่าอยู่ขั้นตอนใด และจะบูรณาการเพื่อเร่งช่วยเหลือ เพราะบางคนเสียหายหลักล้านบาท เป็นหนี้สินจำนวนมาก นอกจากนี้ฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง การลงทุนในลักษณะทำอาชีพเสริมแพ็คสินค้า ที่ไม่รู้ว่าสินค้าเหล่านี้สุดท้ายแล้วส่งต่อให้ใครหรือเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่  

โดยก่อนหน้านี้ มีผู้เสียหายทั่วประเทศ เสียหายจากเพจ FACEBOOK หลายร้าน เช่น ร้าน OK.JJ ,ร้านน้องใหม่ ,ร้านถุงทอง,ร้านเบบี้ ,ร้านเรนโบว์ ซึ่งบางคดีอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะรับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง