5 ชั่วโมง ช่วยนักท่องเที่ยว พลัดตกไหล่เขาน้ำตก จ.พังงา

ภูมิภาค
25 ม.ค. 63
12:08
585
Logo Thai PBS
5 ชั่วโมง ช่วยนักท่องเที่ยว พลัดตกไหล่เขาน้ำตก จ.พังงา
เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวสัญชาติออสเตรเลีย ฝ่าฝืนป้ายเตือนอันตราย ขณะเที่ยวน้ำตก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ตกจากไหล่เขา น้ำตกชั้น 7 เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ในการช่วยเหลือ

วันนี้ (25 ม.ค.2563) เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ใช้เชือกโรยไปตามไหล่เขา บริเวณชั้น 7 น้ำตกช่องฟ้า ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า เพื่อช่วยนักท่องเที่ยวหญิงสัญชาติออสเตรเลีย ที่ตกลงไปตั้งช่วงบ่ายวานนี้ 

 

การช่วยเหลือเป็นด้วยความลำบาก เนื่องจากจุดที่นักท่องเที่ยวตกลงไปอยู่บริเวณชั้น 7 ของน้ำตก เป็นหน้าผาสูงชัน มีความสูงประมาณ 90 เมตร การช่วยเหลือเป็นอย่างล่าช้าเพราะจุดที่ตกลงไปมีความมืด

หน่วยกู้ภัยใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จึงนำตัวนักท่องเที่ยวขึ้นจากไหล่เขาได้ และพบบริเวณข้อเท้าด้านซ้ายหักผิดรูป เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาล

 

เจ้าหน้าที่อุทยานเขาหลัก-ลำรู่ กล่าวว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวสัญชาติออสเตรเลีย 4 คน ซื้อตั๋วเข้าเที่ยวน้ำตก เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้ปฏิบัติตามป้ายแจ้งบอกจุดอันตรายในจุดเสี่ยง คาดว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว เมื่อเดินถึงชั้น 7 ของน้ำตก ซึ่งเป็นชั้นสูงสุด และไม่มีเส้นทางเดินต่อไปได้ อาจจะฝ่าฝืนป้ายแจ้งเตือนอันตราย พยายามเดินเลาะตามไหล่เขา เพื่อให้ถึงน้ำตกชั้นสูงสุด อาจจะเดินเหยียบโขดหิน ซึ่งมีความลื่น ตกลงไปด้านล่าง และเพื่อนักท่องเที่ยวด้วยกันวิ่งลงมาแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง