จีนปิดระบบขนส่งมวลชน 18 เมือง คุม “ไวรัสโคโรนา” สายพันธุ์ใหม่

ต่างประเทศ
25 ม.ค. 63
15:35
5,999
Logo Thai PBS
จีนปิดระบบขนส่งมวลชน 18 เมือง คุม “ไวรัสโคโรนา” สายพันธุ์ใหม่
จีนสั่งปิดระบบขนส่งมวลชนเพิ่มเติมเป็น 18 เมือง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หน่วยงานสาธารณสุขจีน ส่งบุคลากรทางการแพทย์เข้าไปในเมืองอู่ฮั่นเพิ่มเติมอีก 1,230 คน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

วันนี้ (25 ม.ค.2563) จีนยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ด้วยการสั่งปิดระบบขนส่งสาธารณะเพิ่มเติม รวมเป็นทั้งหมด 18 เมือง ส่งผลให้ประชากรกว่า 56 ล้านคนได้รับผลกระทบ

จีนสั่งปิดเพิ่ม 2 เมือง คุมแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา 

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตรวจสอบประชาชนที่เดินทางโดยรถไฟ เครื่องบิน และรถโดยสารประจำทาง ว่ามีผู้ต้องสงสัยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือไม่ และหากพบผู้ต้องสงสัยให้นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

ขณะที่ หน่วยงานสาธารณสุขจีน ส่งบุคลากรทางการแพทย์เข้าไปในเมืองอู่ฮั่นเพิ่มเติมอีก 1,230 คน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าวแล้ว โดยล่าสุด มีโรงพยาบาลอย่างน้อย 7 แห่ง ในพื้นที่ประสบปัญหาผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล

ยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ของจีน วันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 41 คน โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 15 คน ในมณฑลหูเป่ยของจีน ในจำนวนนี้มีแพทย์ในโรงพยาบาลที่หูเป่ย เสียชีวิตด้วย 1 คน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า ผู้ป่วยประมาณ 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อทั่วโลก ขณะนี้ทั้งหมด 1,354 คน มีอาการขั้นรุนแรง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง