ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับพบผู้ป่วย "ไวรัสโคโรนา" ที่หัวหิน 1 คน

ภูมิภาค
25 ม.ค. 63
17:17
3,645
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับพบผู้ป่วย "ไวรัสโคโรนา" ที่หัวหิน 1 คน
ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ยอมรับพบผู้ป่วยหญิงชาวจีนเดินทางจากเมืองอู่ฮั่น เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอหัวหิน ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 1 คน ซึ่งยังไม่ยืนยันว่าเป็นรายที่ 6 ในไทยหรือไม่

วันนี้ (25 ม.ค.2563) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า พบชาวจีน วัย 73 ปี ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา ในอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยผู้ป่วยรายนี้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อน 3 คน จากสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา จนพบว่ามีไข้สูงต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล

เบื้องต้นได้ส่งตรวจห้องปฏิบัติการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้รับการยืนยันพบเชื้อไวรัสโคโรนาจริง ขณะนี้รอผลจากห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์อีกแห่ง เพื่อยืนยันผลว่าตรงกันหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ป่วยคัดแยกห้อง เพื่อติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งยังไม่ยืนยันว่าเป็นรายที่ 6 ในไทยหรือไม่ 

ทั้งนี้ เพื่อนนักท่องเที่ยวชาวจีนอีก 2 คน ที่เดินทางมาพร้อมกัน พบว่ามีอาการปกติ

ส่วนบรรยากาศในเขตเทศบาลหัวหิน ยังมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน

ขณะที่ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน แจ้งผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่เฝ้าระวังผู้ป่วย และตรวจสอบการลงทะเบียนผู้เข้าพักของนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างละเอียด หากพบผู้ต้องสงสัยที่มีอาการเสี่ยงให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง