พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ชัย ชิดชอบ" ชาวบุรีรัมย์ร่วมอาลัย

การเมือง
25 ม.ค. 63
18:30
2,824
Logo Thai PBS
พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ "ชัย ชิดชอบ" ชาวบุรีรัมย์ร่วมอาลัย
วันนี้มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพนายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ และประกอบพิธีเซ่นปะกำช้าง พร้อมสวดอภิธรรมในช่วงค่ำ

วันนี้ (25 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและสวดอภิธรรมศพ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา บิดาของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถึงแก่อนิจกรรมด้วยความสงบภายในบ้านพัก เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ที่ศาลาโรงโม่หินศิลาชัย ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ 

 

เวลา 13.30 น. ทางครอบครัวเคลื่อนร่างนายชัย ชิดชอบ มายังศาลาด้านหน้า โดยเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้ารดน้ำศพ เวลา 14.00 น. นอกจากนี้ยังมีการนำช้างเข้าร่วมเคารพศพ และประกอบพิธีเซ่นปะกำช้าง ตามความเชื่อของชาวส่วย

 

เวลา 16.00 น. มีการประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ เพื่อประกอบพิธี ท่ามกลางความอาลัยของครอบครัว และในเวลา 18.00 น.เริ่มพิธีสวดอภิธรรม


ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคมถึงวันที่ 31 มกราคม ทางครอบครัวจะเปิดให้ประชาชนเข้าเคารพศพ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. และทำพิธีสวดอภิธรรม ทั้งนี้จะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัย ชิดชอบ" อดีตประธานรัฐสภา ถึงแก่อนิจกรรมในวัย 92

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง