นักศึกษาจากกวางสีที่ "ศรีสะเกษ" ไม่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรนา

สังคม
26 ม.ค. 63
16:17
656
Logo Thai PBS
 นักศึกษาจากกวางสีที่ "ศรีสะเกษ" ไม่เข้าข่ายติดเชื้อไวรัสโคโรนา
รมว.สาธารณสุข ยืนยันนักศึกษาจากกวางสีที่ จ.ศรีสะเกษ ไม่เข้าข่ายผู้ป่วยเฝ้าระวังโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 เนื่องจากเริ่มป่วยหลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง 16 วัน ซึ่งพ้นระยะฟักตัวของโรคแล้ว

วันนี้ (26 ม.ค.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการที่มีข่าวพบผู้ป่วยสงสัยติดเชื้อโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้รับรายงานจากผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 9 ผู้ป่วยคนนี้เป็นนักศึกษาเดินทางมาจากประเทศจีน มณฑลกวางสี เมืองกุ๋ยหลิน เข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2563 เริ่มป่วยวันที่ 25 ม.ค.2563 มีอาการหอบ เหนื่อยมีน้ำมูก มีไข้สูงๆ ต่ำๆ จึงได้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลชุมชนและถูกส่งตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัด

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากผู้ป่วยคนนี้เริ่มป่วยหลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยงได้ 16 วัน ซึ่งพ้นจากระยะฟักตัวของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019​ แล้ว แต่เนื่องจากผู้ป่วยมีโรคประจำตัว คือโรคหอบหืด และเพื่อลดความวิตกกังวลของญาติ จึงได้รับตัวไว้รักษาตัวในโรงพยาบาล ขณะนี้อาการดีขึ้นให้การรักษาตามอาการ โดยแพทย์ผู้รักษาได้ทำความเข้าใจกับผู้ปวยและญาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม ได้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเฝ้าระวัง​ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ดูแลจนแน่ใจว่าปลอดภัยดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นพ.ทวี ยืนยัน "เชื้อไวรัสโคโรนา" มีโอกาสกลายพันธุ์น้อย

เปิดใจนักศึกษาไทย หลังจีน "ปิดเมืองอู่ฮั่น"

ผู้ว่าฯ นครสวรรค์ สั่งรับมือ "ไวรัสโคโรนา" ป้องกันแพร่ระบาด

ยืนยันในไทยติดเชื้อ "โคโรนา" แค่ 5 คน -"นครสวรรค์" เฝ้าระวัง 3 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง