"สิงคโปร์-มาเลเซีย" พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา คนที่ 4

ต่างประเทศ
26 ม.ค. 63
17:12
1,310
Logo Thai PBS
"สิงคโปร์-มาเลเซีย" พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา คนที่ 4
สิงคโปร์และมาเลเซียยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ในประเทศเป็นคนที่ 4 แล้ว ขณะที่ฝรั่งเศสประกาศเตรียมอพยพพลเมืองออกจากมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

วันนี้ (26 ม.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 เพิ่มเป็นคนที่ 4 ซึ่งเป็นชาวจีนวัย 36 ปี ที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น พร้อมครอบครัว มาถึงสิงคโปร์ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เช่นเดียวกับทางการมาเลเซียได้ที่เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ เป็นคนที่ 4 ซึ่งเป็นชาวจีนวัย 40 ปี ที่มาจากเมืองอู่ฮั่น โดยผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวเดินทางเข้ามาในมาเลเซีย ด้วยรถโดยสารจากสิงคโปร์

 

ฝรั่งเศสเตรียมอพยพพลเมืองออกจากมณฑลหูเป่ย

 

ขณะที่สถานกงสุลฝรั่งเศสในจีน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เตรียมอพยพพลเมืองชาวฝรั่งเศสในมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ไปยังเมืองฉางซา ในมณฑลหูหนาน ซึ่งอยู่ติดกับมณฑลหูเป่ย แต่ยังไม่ได้เปิดเผยวัน เวลา และจำนวนชาวฝรั่งเศสที่จะเดินทางอพยพออกจากเมืองครั้งนี้ มาตรการของฝรั่งเศสมีขึ้น หลังจากทางการจีนประกาศปิดการเข้า-ออก และระงับการให้บริการขนส่งสาธารณะในมณฑลหูเป่ยและอีกหลายเมืองทั่วประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง