ชาวฮ่องกงประท้วง “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่”

ต่างประเทศ
27 ม.ค. 63
06:00
8,083
Logo Thai PBS
ชาวฮ่องกงประท้วง “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่”
ผู้ประท้วงได้จุดไฟเผาห้องรับแขกของอาคารที่จะใช้เป็นสถานกักโรค ขณะที่ชาวฮ่องกงเรียกร้องให้รัฐบาลปิดพรมแดนที่ติดกับจีนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2563 ผู้ประท้วงชาวฮ่องกงหลายร้อยคนรวมตัวกันประท้วงและปิดถนนที่อยู่ใกล้กับอาคารที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ในย่าน Fanling ซึ่งอยู่ในเขตนิวเทอริทอรีด้วยอารมณ์โกรธแค้น ก่อนจะมีบางส่วนบุกเข้าไปจุดไฟเผาบริเวณห้องรับแขกของอาคารหลังดังกล่าว หลังจากทางการฮ่องกงวางแผนจะใช้อาคารแห่งนี้ เป็นสถานที่กักตัวผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างรุนแรง

 

 

หลังเกิดเหตุพนักงานดับเพลิงและตำรวจปราบจลาจลระดมกำลังเข้ามาในพื้นที่เพื่อสลายการชุมนุมและดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยอาคารได้รับความเสียหายเฉพาะส่วนห้องรับแขกเท่านั้น ส่วนตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ชุมนุมไว้ได้บางส่วน

 

 

การประท้วงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังชาวฮ่องกงเริ่มหวาดกลัวการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ นอกจากนี้ยังมีการเรียกร้องให้ทางการฮ่องกงปิดพรมแดนติดกับจีนเพื่อลดความเสี่ยงในการระบาด ขณะที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อในฮ่องกงที่ได้รับการยืนยันแล้วอย่างน้อย 8 คน และมีผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อมากกว่า 200 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจนักศึกษาไทย หลังจีน "ปิดเมืองอู่ฮั่น"

ยืนยันในไทยติดเชื้อ "โคโรนา" แค่ 5 คน -"นครสวรรค์" เฝ้าระวัง 3 คน

"สิงคโปร์-มาเลเซีย" พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา คนที่ 4

รู้ยัง! หน้ากากแบบไหนป้องกันไวรัสโคโรนาได้?

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง