ทหารเรือตรวจสร้างเรือดำน้ำ จากอู่ฮั่นกลับถึงไทยแล้ว

สังคม
28 ม.ค. 63
10:26
1,467
Logo Thai PBS
ทหารเรือตรวจสร้างเรือดำน้ำ จากอู่ฮั่นกลับถึงไทยแล้ว
คณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ กลับถึงเมืองไทยอย่างปลอดภัย เผยไม่ต้องการให้เป็นข่าวตื่นตระหนก หรือเป็นเหตุที่อาจนำไปสร้างความสับสนในสังคม ทั้งนี้สุขภาพทุกคนแข็งแรงปราศจาการติดเชื้อไวรัสโคโรนา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 ม.ค.2563) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการ ทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ แถลงข่าวเรื่อง การเดินทางกลับของ คณะกรรมการตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำ จำนวน 20 นาย ที่ปฏิบัติราชการอยู่ ณ เมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน อันเป็นแหล่งต้นเหตุเกิดการระบาดใหญ่ของไข้หวัด สายพันธุ์ใหม่ว่า คณะกรรมการทั้งหมดได้ทยอยเดินทางกลับไทยครบหมดแล้ว ด้วยเครื่องบินพลเรือน ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา

 

ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและปลอดภัยดี ปราศจากการติดเชื้อที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ใน ประเทศจีน ทั้งนี้ คณะกรรมการจะเดินทางกลับไปทำงานที่เมือง อู่ฮั่น ต่อไปเมื่อได้รับการสั่งการจากผู้บังคับบัญชา โดยระหว่างนี้ได้เข้ารายงานตัวต้นสังกัดและตรวจสุขภาพโดยต่อเนื่องที่ กรมแพทย์ทหารเรือ ในส่วนงานตรวจการจ้างสร้างเรือดำน้ำที่กำลังดำเนินการร่วมกับ บริษัท อู่เรือคู่สัญญานั้น ทั้ง 2 ฝ่ายก็ต้องมีการปรับแผนงานกันไปตามเหตุสุดวิสัย ที่เกิดขึ้นแต่ทั้งนี้ในเบื้องต้นยังไม่ส่งผลกระทบกับแผนงานก่อสร้างโดยรวมตลอดจนกำหนดการส่งมอบเรือ

 

สำหรับการที่ ทร.ไม่ได้นำเสนอข่าวการอนุญาตให้ คณะกรรมการตรวจการจ้าง ทั้ง 20 คน ทยอยเดินทางกลับมาประเทศไทย อย่างแพร่หลาย เป็นเพราะคณะกรรมการฯ ได้มีการประสานงานเตรียมการปฏิบัติต่อสถานการณ์แพร่ระบาดนี้ ระหว่าง สำนักงานผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารเรือไทย ประจำกรุงปักกิ่ง กรมข่าวทหารเรือ ตลอดจน ผู้บังคับบัญชาระดับสูง มาโดยใกล้ชิด. โดย ทร.มีนโยบายไม่ต้องการนำเสนอข่าวให้สังคมเกิดความตื่นตระหนก หรืออาจนำข่าวไปขยายผลให้เกิดความสับสนในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง