"แอร์เอเชีย" ขยายการยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่น

สังคม
28 ม.ค. 63
15:05
1,547
Logo Thai PBS
"แอร์เอเชีย" ขยายการยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่น
แอร์เอเชียประกาศขยายการยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินสู่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563

วันนี้ (28 ม.ค.2563) แอร์เอเชียประกาศขยายการยกเลิกเที่ยวบินทุกเที่ยวบินจากโคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย กรุงเทพ และภูเก็ต ประเทศไทย สู่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จนถึงวันที่ 29 ก.พ. 2563

ทั้งนี้ แอร์เอเชียเสนอทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนแปลงแผนการเดินทางเข้าเเละออกมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (mainland China) ได้แก่ การเก็บวงเงินไว้ใช้ และการคืนเงินเต็มจำนวน

นอกจากนี้ แอร์เอเชียแนะนำผู้โดยสารให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาล หรือสถานเอกอัครราชทูต ก่อนการเดินทาง เนื่องจากกรณีที่มีหลายจุดหมายปลายทางแจ้งไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางเข้าและออกจากเมืองที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเข้าประเทศ

สำหรับทางเลือกเพื่อดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินหรือถูกปฏิเสธการเข้าประเทศจากกรณีดังกล่าว มีรายละเอียดดังนี้

การเก็บวงเงินไว้ใช้: ผู้โดยสารจะเก็บมูลค่าโดยสารของคุณในบัญชีสะสมคะแนน AirAsia BIG สำหรับการเดินทางในอนาคตกับแอร์เอเชีย โดยต้องจองภายใน 90 วันตามปฏิทิน นับจากกำหนดการเดิม ทั้งนี้วันเดินทางใหม่อาจเกิดขึ้นหลังจากวันหมดอายุได้ หากตารางบินยังมีให้บริการ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (mainland China) ตั้งเเต่วันนี้ ถึง วันที่ 15 ก.พ. 2563 (หรือ วันที่ 29 ก.พ. 2563 สำหรับเที่ยวบินที่เข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่นเท่านั้น) โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 28 ม.ค. 2563

การคืนเงินเต็มจำนวน: ผู้โดยสารสามารถขอคืนเงินเต็มจำนวนได้ สำหรับทุกเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (Mainland China) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 ก.พ. 2563 และเที่ยวบินกลับตั้งแต่วันที่ 16-29 ก.พ. 2563 โดยมีการจองเที่ยวบินก่อนวันที่ 28 ม.ค. 2563

สำหรับผู้ที่ต้องการการคืนเงิน สามารถยื่นคำขอคืนเงินผ่าน AVA ได้ที่ support.airasia.com โดยคลิกที่สัญลักษณ์ AVA ที่ด้านล่างขวาของหน้าจอ และดูจากหมวดหมู่ที่มีให้ แล้วคลิกที่ “การคืนเงิน” จากนั้นเลือก “การขอการคืนเงิน” และให้เลือก “เที่ยวบินเข้าและออกจากอู่ฮั่น” หรือ “ขอคืนเงินตามความสมัครใจจากเมืองจีน” สำหรับเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอื่นๆ ในประเทศจีน (Mainland China) จากนั้นทำตามคำแนะนำที่ระบุไว้

ทั้งนี้การคืนเงินสำหรับกรณีการจองผ่านตัวแทนจำหน่าย หรือตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์จะต้องดำเนินการผ่านตัวแทนที่ทำการจองนั้นๆ

แอร์เอเชียให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและสุขภาพของผู้โดยสาร รวมถึงพนักงานมาเป็นอันดับแรก รวมทั้งจะปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลท้องถิ่น สำนักงานการบินพลเรือนประเทศจีน หน่วยงานด้านสาธารณะสุขท้องถิ่นและองค์การอนามัยโลก

สายการบินขอแนะนำให้ผู้ที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลและหน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่น รวมถึงติดต่อสถานกงสุลหรือสถานเอกอัครราชทูตของแต่ละประเทศ เพื่อดูแลด้านความช่วยเหลือต่อไป โดบแอร์เอเชียยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเเละจะอัพเดตให้ท่านทราบข้อมูลเป็นระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง