พนง.โรงแรม สวมหน้ากาก ไม่เสี่ยงติดไวรัสโคโรนา

สังคม
28 ม.ค. 63
17:07
3,815
Logo Thai PBS
พนง.โรงแรม สวมหน้ากาก ไม่เสี่ยงติดไวรัสโคโรนา
พนง.ต้อนรับโรงแรมย่านสนามเป้า สวมหน้ากากอนามัย ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาเนื่องจากการแพร่ระบาด #ไวรัสโคโรนา2019 ยังรุนแรงทั่งในจีน และไทยก็ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น

วันนี้ (28 ม.ค.2563) จากกรณีไทยพีบีเอสได้รับการร้องเรียนจากพนักงานที่ทำหน้าที่บริการจากหลายแห่ง เช่น พนักงานขายของในห้างสรรพสินค้า พนักงานต้อนรับในโรงแรม พนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร ร้านกาแฟ และหลายหน่วยงานที่ต้องพบปะกับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน แต่ได้รับคำสั่งจากเจ้าของกิจการ หรือหน่วยงานนั้นๆ “ห้ามสวมหน้ากากอนามัย” ซึ่งพนักงานเหล่านั้นเกรงว่าจะได้รับเชื้อโรคไวรัสโคโรนาได้

 

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้พูดคุยกับพนักงานต้อนรับของโรงแรม vic 3 bangkok ย่านสนามเป้า ทราบว่า ต้องเจอกับลูกค้าหลากหลายชาติ การระบาดไม่ได้เกิดเฉพาะในจีน จึงต้องระวังสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฎิบัติหน้าที่ทุกคน ทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นแผนกแอดมิน แม้ว่าจะไม่ได้พบกับนักท่องเที่ยวโดยตรง และแม้ว่าสัดส่วนนักท่องเที่ยวจีนจะน้อย แต่เพื่อความไม่ประมาท จึงต้องให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันไว้ก่อน

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เข้าใจสถานการณ์ดีว่า ทำไมพนักงานจึงต้องสวมหน้ากากอนามัย แต่ก็มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ยังมีความระแวง และมักจะสอบถาม พนักงานว่า มีคนจีนเข้ามาพักจำนวนมากหรือไม่

หากห้องพักห้องไหนมีลูกค้าคนจีนเข้าพัก เราจะสั่งแม่บ้านให้ทำความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันความเสี่ยง


สำหรับมาตรการของโรงแรม จะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้เข้าพัก หากพบว่ามาจากประเทศจีน / จัดจุดแอลล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ให้ลูกค้า / เปลี่ยนระบบประตูเข้าโรงแรมเป็นระบบเซ็นเซอร์ แทนระบบสัมผัสด้วยมือ /แม่บ้านเช็ดทำความสะอาดเช็ดถูกลิฟท์สม่ำเสมอมากกว่าปกติ /ติดป้ายแจ้งเตือนบริเวณทางเข้าโรงแรมให้ระวังการระบาดของโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง