ปอท.-โซเชียล ควานตัวทวิตเตอร์อนาจาร #หลานของผม

สังคม
28 ม.ค. 63
19:36
4,679
Logo Thai PBS
ปอท.-โซเชียล ควานตัวทวิตเตอร์อนาจาร #หลานของผม
ชาวโซเชียลวิจารณ์ยับหลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ นำข้อมูลภาพอนาจารมาเผยแพร่ โดยระบุว่าเป็นการแอบถ่ายหลานสาว ทำให้แฮชแท็ก #หลานของผม ติดความนิยม ล่าสุดตำรวจ ปอท.สั่งตรวจสอบข้อมูลและเอาผิดทางกฎหมายแล้ว

วันนี้ (28 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีชาวโซเชียลวิจารณ์กับผู้ที่ใช้มีทวิตเตอร์ ระบุว่าซ่อนกล้องในกล่องทิชชู และระบุว่ามือใหม่แอบถ่าย เพื่อแอบถ่ายหลานสาววัยรุ่นของตัวเอง โดยภาพที่ถูกถ่ายค่อนข้างอนาจาร ทำให้มีแฮชแท็กว่า#หลานของผม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ และมีการแจ้งข้อมูลให้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ต่อมาเจ้าของทวิตเตอร์คนนี้ยังอ้างว่าขอปิดก่อน โดยอ้างว่ามีพวกโลกสวยมาป่วน

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) กล่าวว่า มอบหมายให้ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ คำภีรานนท์ ผกก.3 บก.ปอท. นำคลิปดังกล่าวไปตรวจสอบแล้วว่าข้อเท็จจริงที่มาที่ไปเป็นอย่างไร รวมทั้งจะทำการตรวจสอบเจ้าของบัญชีดังกล่าวด้วย เบื้องต้นได้เก็บรวบรวมข้อมูลไว้ทั้งหมดแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด

 

ขณะที่จากการตรวจสอบในทวิตเตอร์ มีการวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง บางคนได้ช่วยเก็บข้อมูลต่างๆไว้อย่างละเอียด โดยมีการแนะนำว่า ใครเจอบัญชีผู้ใช้ประเภทเดียวกับ #หลานของผม พวกก่ออาชญากรรมทางเพศ อย่ารีบรีพอร์ตให้แอคหาย เก็บหลักฐานแล้วส่งข้อความแจ้งเบาะแสไปที่ TICAC 

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Duizhang_00 โพสต์คำแนะนำว่า  ห้ามใส่กระโปรง/กางเกงสั้น  ห้ามใส่เสื้อคอลึก ห้ามใส่สายเดี่ยว ห้าม No bra ห้ามเที่ยวกลางคืน ห้ามไปไหนคนเดียว-ห้ามอยู่บ้านคนเดียว
ห้ามอยู่กับผู้ชาย 2 ต่อ2 ไหน จะห้ามอะไรอีก หืม? #หลานของผม

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง