ขยะตกค้างในชุมชนส่งกลิ่นเหม็น อ.เมืองสมุทรปราการ

สิ่งแวดล้อม
28 ม.ค. 63
20:58
2,159
Logo Thai PBS
ขยะตกค้างในชุมชนส่งกลิ่นเหม็น  อ.เมืองสมุทรปราการ
ชาวบ้าน ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ต้องทนกลิ่นเหม็นจากเศษขยะที่ล้นถัง ตกค้างในชุมชน และกลายแหล่งแพร่เชื้อโรคนานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว

วันนี้ (28 ม.ค.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ลงพื้นที่พบกับนายสันติ โอเต็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ ร้องเรียนว่าเดือดร้อนจากปัญหาขยะตกค้างในชุมชนเป็นจำนวนมาก กว่ารถขยะของเทศบาลด่านสำโรง จะเข้ามาเก็บใช้เวลา 2-3 สัปดาห์ เป็นแบบนี้มานานนับปีแล้ว ขยะและเศษอาหารที่ล้นถังออกมาจำนวนมากนี้ส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วชุมชน มีแมลงวันมาตอมตลอดเวลา และเป็นแหล่งสะสมแพร่กระจายของเชื้อโรคอีกด้วย

 

 


เช่นเดียวกับนายธำรง สุวัฒน์ ประธานชุมชนหมู่ 7 เปิดเผยว่าตนเองได้รับการร้องเรียนจากคนในชุมชนมาโดยตลอด ก็ได้ประสานงานไปยังทางเทศบาลด่านสำโรงให้เข้าดำเนินการจัดการขยะดังกล่าว แต่ก็ยังเป็นปัญหาแบบนี้เหมือนเดิม

 

 


ทีมข่าวจึงได้สอบถามไปยังนายนพคุณ ดิลกภากรณ์ ปลัดเทศบาลด่านสำโรง เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทางเทศบาลชี้แจงว่าเทศบาลกำลังประสบปัญหาพนักงานขับรถจัดเก็บขยะไม่เพียงพอ ซึ่งปัจจุบันรถขยะที่มีอยู่ 25 คัน สามารถออกปฎิบัติงานได้เพียง 15 คน จึงทำให้เกิดปัญหาขยะตกค้างในชุมชนที่อยู่อาศัยในพื้นที่จำนวน 5,000 ครัวเรือน

ซึ่งเทศบาลได้ประกาศรับสมัครบุคคลให้ทั่วไปเข้ามาทำงานในตำแหน่งที่เกี่ยวข้องแต่มีผู้สมัครเข้ามาเพียง 2 คน เป็นพนักงานเก็บขยะ ทำให้ยังไม่สามารถเพิ่มรถจัดเก็บขยะได้ในเวลานี้ ส่วนการแก้ปัญหาเบื้องต้นทางเทศบาลจะบริหารเจ้าหน้าที่ที่มีอยู่จัดเวรออกเก็บขยะในมากขึ้น และการแก้ไขปัญหาในระยะยาวทางเทศบาลได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อจัดสรรงบประมาณว่าจ้างเอกชนเข้ามาดำเนินการจัดเก็บขยะในพื้นที่อีกทางหนึ่งด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง