ระทึก! แผ่นดินไหว 7.7 กลางทะเลแคริบเบียน

ภัยพิบัติ
29 ม.ค. 63
09:41
1,398
Logo Thai PBS
ระทึก! แผ่นดินไหว 7.7 กลางทะเลแคริบเบียน
แผ่นดินไหวขนาด 7.7 แถบทะเลแคริบเบียน แรงสั่นสะเทือนรับรู้ไกลถึงเมืองไมอามี สหรัฐอเมริกา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย แม้จะมีการประกาศเตือนสึนามิในประเทศแถบชายฝั่งของจาไมกา ฮอนดูรัส เม็กซิดก และหมู่เกาะเคย์แมน แต่ยกเลิกแล้ว

วันนี้ (29 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.10 ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.7 ในทะเลแคริบเบียน ระหว่างจาไมกากับคิวบา มีรายงานว่าแรงสั่นสะเทือนไกลถึงสหรัฐอเมริกา จนต้องมีการอพยพคนลงจากอาคารสูงของเมืองไมอามี 

ขณะที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) ระบุว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ ลึกลงไปใต้ดินเพียง 10 กิโลเมตร ห่างจากเมืองลูเซีย ประเทศจาไมกา ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ  125 กิโลเมตร

โดยรอยเตอร์ได้เผยแพร่คลิปจาก ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่งถ่ายภาพจาก Grand Cayman ให้เห็นแรงน้ำในสระน้ำที่กระเพื่อมอย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังอพยพคนลงจากตึก เนื่องจากอาคารสั่นสะเทือนไปทั่วหมู่เกาะเคย์แมน ในเมืองไมอามี https://reut.rs/2RxEBAm

ทั้งนี้มีการแจ้งเตือนภัยเตือนภัยสึนามิในแถบแนวชายฝั่ง เช่น จาไมกา เบลีซ ฮอนดูรัส เม็กซิโก และหมู่เกาะเคย์แมน แต่ประกาศยกเลิกในอีก 2 ชั่วโมง

ขณะที่ยังมีการแผ่นดินขนาด 6.4 ที่ North of Honduras ในเวลา 21.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น และตรงกับเวลา 04:55 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง