กกท.กระตุ้นทุกฝ่ายทำงานหนักขึ้น เตรียมพร้อมจัดโมโตจีพี มี.ค.นี้

กีฬา
29 ม.ค. 63
10:21
244
Logo Thai PBS
กกท.กระตุ้นทุกฝ่ายทำงานหนักขึ้น เตรียมพร้อมจัดโมโตจีพี มี.ค.นี้
การกีฬาแห่งประเทศไทย ย้ำทุกฝ่ายต้องพยายามทำงานให้หนักขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันโมโตจีพี รายการไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ซึ่งในปีนี้จะแข่งขันเร็วขึ้น ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

วันนี้ (29 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันโมโตจีพี รายการไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 โดยมีตัวแทนภาครัฐและเอกชน คณะทำงานจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุมกว่า 150 คน

 

 

โดยในงานนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้รายงานความคืบหน้าต่อ กกท.ว่า การเตรียมตัวมีความคืบหน้าไปด้วยดี ทุกฝ่ายเร่งเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ผลักดันและยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันให้ยั่งยืนตามมาตรฐานสากล

นายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าความนิยมจะเพิ่มสูงขึ้น แต่ในขณะเดียวกันความยากของงานมากขึ้น เนื่องจากปีนี้ขยับมาแข่งขันเร็วขึ้น มีเวลาเตรียมงานน้อยลง และอยู่ในช่วงอากาศที่ร้อนขึ้น เป็นโจทย์ให้กับคณะทำงาน ทำงานหนักขึ้น

 

 

เช่นเดียวกันกับฝ่ายจัดการแข่งขันที่ระบุว่า นอกจากการแข่งขันที่เข้มข้นแล้ว ปีนี้จะได้ลุ้นเชียร์นักแข่งไทยถึง 2 คน ในรุ่นโมโตทู ไม่ว่าจะเป็นสมเกียรติ จันทรา และเขมินทร์ คูโบะ

 

 

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การแข่งัขนโมโตจีพีที่ประเทศไทยประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้รับความนิยมจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตเดินทางมาชมการแข่งขันในหลักแสนคน โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมา มียอดผู้ชมมากกว่า 220,000 คน ตลอดสัปดาห์การแข่งขัน รวมถึงยังสร้างรายได้เข้าจ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียงนับพันล้านบาท

สำหรับการแข่งขันในปีนี้จะมีขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง