สำรวจจุดเฮลิคอปเตอร์ตก ทำให้ "โคบี้ ไบรอันต์" เสียชีวิต

กีฬา
29 ม.ค. 63
13:11
5,182
Logo Thai PBS
สำรวจจุดเฮลิคอปเตอร์ตก ทำให้ "โคบี้ ไบรอันต์" เสียชีวิต
NTSB ลงพื้นที่สำรวจจุดเกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของ โคบี้ ไบรอันต์ นักบาสชื่อดังตก และเสียชีวิตพร้อมบุตรสาว คาดต้องใช้เวลาอีกนับเดือน เพื่อสอบถามพยาน และเก็บหลักฐานต่างๆ เบื้องต้นมีรายงานเฮลิคอปเตอร์หายจากจอเรดาห์ก่อนที่จะตกในระดับความเร็ว 2,000 ฟุตต่อนาที

คณะกรรมการความปลอดภัยทางการคมนาคมแห่งชาติ หรือ NTSB ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน หลังจากลงพื้นที่เก็บหลักฐานในจุดที่ เฮลิคอปเตอร์ ที่โคบี้ ไบรอันต์ และบุตรสาว รวมถึงผู้โดยสารคนอื่นรวม 5 คนเสียชีวิต 

 

 

 

นางเจนนิเฟอร์ โฮเมนดี้ เจ้าหน้าที่ของ NTSB บอกว่า โคบี้ และผู้เคราะห์ร้ายอีก 3 คนเสียชีวิตทันทีหลังจากที่เครื่องกระแทกพื้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือ เพื่อเป็นการยืนยันตัวตน ส่วนร่างของคนอื่นๆถูกพบอยู่บริเวณรอบของจุดเกิดเหตุ

โดย NTSB ยืนยันว่า การหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ อาจจะต้องใช้เวลานานนับเดือน และเจ้าหน้าที่ต้องลงพื้นที่อีกหลายครั้ง เพื่อสอบถามจากผู้ที่เห็นเหตุการณ์ หรือตรวจสอบจากกล้องตามจุดต่างๆที่อาจจะเก็บภาพก่อนที่เฮลิคอปเตอร์ จะตก

 

 

มีรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ ได้หายไปจากจอเรดาร์ประมาณ 1 นาที ก่อนที่จะตกลงในหุบเขา ด้านผู้เชี่ยวชาญ มองว่าเครื่องอาจจะตกลงด้วยความเร็วถึง 2,000 ฟุตต่อนาที

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ไม่มีการยืนยันว่า นักบินอยู่ในสภาวะที่สามารถควบคุมเครื่องได้หรือไม่ ระหว่างที่สัญญาณขาดหายไป แต่มีรายงานระบุว่า นักบิน มีความชำนาญในการบินเหนือท้องฟ้าของ ลอส แองเจนลิส เป็นอย่างดี

สำหรับ NTSB เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่สอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศยานของการบินพลเรือน และอากาศยานพาณิชย์ของสายการบิน เช่น เครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์ , อากาศยานเช่าเหมาลำ, อากาศยานส่วนบุคคลและการบินแบบทั่วไปซึ่งมีอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โคบี้ ไบรอันต์" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง