"บีทีเอส" ยกระดับมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาระบาด

สังคม
29 ม.ค. 63
14:59
313
Logo Thai PBS
"บีทีเอส" ยกระดับมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาระบาด
รถไฟฟ้าบีทีเอส เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์โรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากประเทศจีนอย่างใกล้ชิด พร้อมยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

วันนี้ (29 ม.ค.2563) นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จากประเทศจีนว่า บริษัทได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากรถไฟฟ้าบีทีเอสเป็นระบบขนส่งมวลชนหลัก ที่ในแต่ละวันจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนกว่า 800,000 เที่ยวคนต่อวัน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวภายในกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ฆ่าเชื้อไวรัสภายในสถานีรถไฟฟ้า

ทางบริษัทได้มียกระดับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา และเพิ่มความเชื่อมั่น ความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการ ดังนี้ เพิ่มการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี โดยเฉพาะพื้นที่ให้บริการที่มีการสัมผัสกับผู้ใช้บริการ เช่นหน้าเคาน์เตอร์ห้องจำหน่ายตั๋ว ตู้จำหน่ายตั๋วโดยสารอัตโนมัติ ตู้เอทีเอ็ม ราวจับบันได ราวจับบันไดเลื่อน ประตูอัตโนมัติ และลิฟท์โดยสาร เป็นต้น

ขณะเดียวกัน เพิ่มช่วงเวลาในการพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้า ก่อนเปิดให้บริการ และปิดให้บริการทุกวัน รวมถึงการให้บริการระหว่างวันในช่วงเวลา 13.00-15.00 น. โดยเฉพาะสถานีต้นทางและปลายทาง คือสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ บริษัทได้เพิ่มการพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้า เน้นการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารสัมผัส เช่น ราวจับ เก้าอี้นั่ง

จัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือ

นอกจากนี้ จัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์ล้างมือบริเวณจุดตรวจสัมภาระในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี ดูแลสุขภาพพนักงานที่ให้บริการในสถานี และขบวนรถไฟฟ้า ด้วยการตรวจความพร้อมด้านสุขภาพ ตรวจวัดไข้ก่อนการปฏิบัติงาน และให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติหน้าที่ สำหรับรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ทีได้จัดการทำความสะอาดพ่นและเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในรถโดยสารในช่วงเวลา 13.00-15.00 น. ต่อวันเน้นการเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ราวจับ เก้าอี้นั่ง เช่นกัน

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า กรณีที่ผู้โดยสารรู้สึกไม่สบาย สามารถแจ้งนายสถานีได้ตลอดเวลา บริษัทจะดำเนินการมาตรการป้องกันและให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนานี้อย่างเต็มที่ ด้วยการให้ความรู้ ติดโปสเตอร์ แบนเนอร์ประชาสัมพันธ์ วิธีป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากเชื้อไวรัสโคโรนาอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง