ยูเออี พบผู้ป่วยติดเชื้อ "โคโรนา" ประเทศแรกในตะวันออกกลาง

ต่างประเทศ
29 ม.ค. 63
16:44
3,305
Logo Thai PBS
ยูเออี พบผู้ป่วยติดเชื้อ "โคโรนา" ประเทศแรกในตะวันออกกลาง
กระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นประเทศแรกในตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นครอบครัวชาวจีนที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรนา

วันนี้ (29 ม.ค.2563) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกแถลงการณ์ระบุว่า ครอบครัวชาวจีนจากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน ซึ่งเดินทางมาสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้รับการวินิจฉัยยืนยันว่า เป็นผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

เบื้องต้น ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนว่า มีสมาชิกในครอบครัวดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่กี่คน หรือติดเชื้อเมื่อใด โดยกระทรวงสาธารณสุขยืนยันว่า ได้ให้ทีมแพทย์ดูแลและรักษาสมาชิกในครอบครัวชาวจีนอย่างใกล้ชิด

สำหรับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศที่สำคัญโดยเฉพาะที่นครดูไบและเป็นศูนย์กลางการบินของสายการบินเอมิเรตส์  ทั้งนี้ การรายงานดังกล่าว นับเป็นประเทศแรกที่มีการยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อในภูมิภาคตะวันออกกลาง 

ขณะที่สถานการณ์การติดเชื้อของผู้ป่วยไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 นอกประเทศจีนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้มีรายงานผู้ป่วยแล้วกว่า 60 คน ในประเทศไทย สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐสิงคโปร์ ญี่ปุ่น สาธารณรัฐเกาหลีใต้สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สาธารณรัฐฝรั่งเศส เครือรัฐออสเตรเลีย มาเลเซีย แคนาดา ไต้หวัน ราชอาณาจักรเนปาล เขตปกครองพิเศษฮ่องกง มาเก๊า สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ราชอาณาจักรกัมพูชา และสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาส่งผลให้สายการบินต่างๆ ลดและงดเที่ยวบินที่เดินทางไปยังประเทศจีน และแต่ละประเทศเริ่มมีมาตรการในการตรวจคัดกรองผู้ป่วยเพื่อป้องกันการระบาดอย่างเข้มงวดมากขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนติดเชื้อไวรัสโคโรนา 5,974 คน เสียชีวิตพุ่ง 132 คน

“สาธิต” เผย เตรียมรับคนไทยใน “อู่ฮั่น” กลับประเทศ ภายใน 4 ก.พ.นี้

หยุดแชร์! "เฟกนิวส์" ไวรัสโคโรนา แจ้งเอาผิด 7 คน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง