20 ชั่วโมง ยังไม่เจอตัว "ยีราฟหลุดกรง"

สิ่งแวดล้อม
29 ม.ค. 63
19:46
4,795
Logo Thai PBS
20 ชั่วโมง ยังไม่เจอตัว "ยีราฟหลุดกรง"
ชมรมร่มบินพนมสารคาม ร่วมกับชุดเจ้าหน้าที่ซาฟารีเวิลด์ เร่งค้นหายีราฟอีก 1 ตัวที่หลุดจากกรงในระหว่างการขนส่ง โดยใช้พารามอเตอร์บินสำรวจความสูง 50 เมตรตีรัศมีค้นหา 10 กิโลเมตร หลังค้นหานาน 20 ชั่วโมงยังเจอแค่รอยเท้าปะปนกับวัว วอนชาวบ้านแจ้งเบาะแส

วันนี้ (29 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กว่า 20 ชั่วโมงแล้วที่ยีราฟ ของสวนสัตว์ซาฟารีเวิลด์ กระโดดหนีจากกรง ระหว่างขนส่งสนามบินสุวรรณภูมิ ไปสวนสัตว์ จ.ปราจีนบุรีหายไป 1 ตัวจาก 2 ตัวที่ตามจับมาได้แล้ว 1 ตัว ทั้งนี้เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชมรมร่มบินพนมสารคาม นำพารามอเตอร์ 3 ลำ ขึ้นบินในระดับความสูง 50 เมตร ครอบคลุมรัศมี 10 กิโลเมตร จากแยกบางคล้า ถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-พนมสารคาม หมู่ที่ 5 ต.ท่าทองหลาง อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อค้นหายีราฟ ที่เหลืออีก 1 ตัว 

 

นายกวีพัฒน์ มั่นเจริญ  ประธานชมรมร่มบินพนมสารคาม กล่าววว่า โดยการบินสำรวจค้นหายีราฟ ครั้งนี้ เน้นสำรวจจุดที่เป็นป่าละเมาะ และสวนยูคาลิปตัส ซึ่งชุดค้นหาภาคพื้นดินเข้าถึงได้ยากลำบาก แต่ภารกิจไม่สำเร็จ เพราะแม้จะบินอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่พบตัวยีราฟ

บินความสูงประมาณ 50 เมตร และลงมาต่ำ 20-30 เมตร หากหญ้าหนาก็จะลงมาต่ำ เลยจากจุดที่ยีราฟหลุดไปตีวงรัศมี 10 กิโลเมตร ตอนนี้ยังไม่เจอตัว

ค้นหานาน 20 ชั่วโมงเจอแค่รอยเท้า

ขณะที่ชุดค้นหาภาคพื้นดินนำโดยนายดวง คิ้วคชา ผู้บริหารศูนย์เพราะพันธุ์สัตว์ป่า บุตรชายของเจ้าของสวนซาฟารีเวิลด์ ซึ่งนำเข้ายีราฟมาจากแอฟริกา ก่อนจะหลุดออกจากกรงหนีไประหว่างการขนย้าย ออกค้นหายีราฟ เป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมงแล้ว

 

โดยพบเพียงรอยเท้า ซึ่งคาดว่าเป็นของยีราฟ ปะปนกับรอยเท้าวัว บริเวณหลังป้อมตำรวจบางคล้า ในตำบลเสม็ดเหนือ ห่างจากจุดที่ยีราฟกระโดดลงจากรถบรรทุกประมาณ 1 กิโลเมตร แต่เมื่อเข้าค้นหาอย่างละเอียดก็ไม่พบตัว และเมื่อสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ต่างไม่มีใครเห็นยีราฟเช่นกัน โดยสวนสัตว์ได้สับเปลี่ยนเจ้าหน้าที่มาสลับการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และแจ้งผ่านโซเชียลให้ชาวบ้านแจ้งเบาะแส

 

 

ทั้งนี้ เพจเรารักแปดริ้ว โพสต์ว่า #ทีมร่มบินออกค้นหาน้องยีราฟ เมื่อเวลา 16:15 น. ชมรมร่มบินพนมสารคาม ได้นำเครื่องพารามอเตอร์ ออกบินค้นหาน้องยีราฟหลังจากที่หลุดจากรถบรรทุกเมื่อช่วงเย็นวานที่ผ่านมาบริเวณใกล้เคียงสี่แยกบางคล้า ถนน 304

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ซาฟารีเวิลด์" ขอนำเข้า "ยีราฟ" ถูกต้อง เหตุไซเตสขึ้นบัญชี 2 

ยังหาวุ่น! ยีราฟหลุดกรงหนีเตลิดอีก 1 ตัว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง