สหรัฐฯ พบอุโมงค์ลักลอบเข้าเมืองแห่งใหม่

ต่างประเทศ
30 ม.ค. 63
11:50
3,063
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ พบอุโมงค์ลักลอบเข้าเมืองแห่งใหม่
เจ้าหน้าที่ค้นพบอุโมงค์ลักลอบเข้าเมืองแห่งใหม่ บริเวณพรมแดนระหว่างสหรัฐอเมริกากับเม็กซิโก ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร โดยมั่นใจว่าอุโมงค์แห่งนี้มีทางออกอยู่ในพื้นที่เมืองซานดิเอโก

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2563 เจ้าหน้าที่หน่วยศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐอเมริกา แถลงข่าวเปิดเผยว่า ค้นพบอุโมงค์ที่ใช้ในการลักลอบเข้าเมืองแห่งใหม่ ซึ่งมีระยะทางยาว 1,319 เมตร นับว่าเป็นอุโมงค์ที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยค้นพบมา

การค้นพบครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการขยายผล หลังจากเจ้าหน้าที่ของเม็กซิโกสามารถค้นพบทางเข้าของอุโมงค์ดังกล่าวได้สำเร็จ เมื่อเดือน ส.ค.2562

 

เจ้าหน้าที่ระบุด้วยว่าในอุโมงค์มีระบบรางที่กว้างขวาง พร้อมทั้งระบบระบายอากาศและระบบการระบายน้ำที่ซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูงและแผงควบคุม พร้อมกับลิฟท์บริเวณทางเข้าอุโมงค์ด้วย

อุโมงค์แห่งนี้สูงประมาณ 168 เซนติเมตร กว้างประมาณ 61 เซนติเมตร อยู่ลึกใต้พื้นดินเฉลี่ย 21.3 เมตร และตั้งอยู่ในพื้นที่ระหว่างเมืองตีฮัวนาของเม็กซิโก กับซาน ดิเอโก ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันว่าปลายทางของอุโมงค์ไปสิ้นสุดที่ไหน เนื่องจากเส้นทางของอุโมงค์มีความซับซ้อน และพาดผ่านโกดังหลายแห่งในพื้นที่ชายแดนฝั่งสหรัฐอเมริกา แต่หลังจากที่มีการคำนวณเส้นทางของอุโมงค์ เจ้าหน้าที่ก็แสดงความมั่นใจว่าอุโมงค์แห่งนี้มีทางออกอยู่ในพื้นที่เมืองซานดิเอโกอย่างแน่นอน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง