รฟม.แจกหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัสโคโรนา

สังคม
30 ม.ค. 63
16:45
1,147
Logo Thai PBS
รฟม.แจกหน้ากากอนามัยป้องกันไวรัสโคโรนา
รฟม.แจกหน้ากากอนามัยให้ผู้โดยสารป้องกันไวรัสโคโรนา พร้อมเน้นย้ำมาตรการทำความสะอาดในพื้นที่ระบบรถไฟฟ้า พร้อมยืนยัน แม้มีกระแสข่าวความกังวลการใช้รถไฟฟ้าเสี่ยงติดไวรัส แต่จำนวนผู้โดยสารไม่ลดลง

วันนี้ (30 ม.ค.2563) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ กรมแพทย์ทหารบก และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันและดูแลสุขภาพจากการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า ได้จัดเตรียมหน้ากากอนามัย จำนวน 420,000 ชิ้น แจกให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ตามสถานีต่างๆ ของรถไฟฟ้า MRT ทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง

โดยเริ่มแจกก่อนจำนวน 30,000 ชิ้น ณ สถานีรถไฟฟ้า 5 สถานีแรก ได้แก่ สถานีสวนจตุจักร สถานีสุขุมวิท สถานีสีลม สถานีเตาปูน และสถานีตลาดบางใหญ่ ซึ่งจะเริ่มทยอยแจกตั้งแต่วันนี้ (30 ม.ค.) เป็นต้นไป และจะทยอยแจกจนครบทุกสถานี

 

 

สำหรับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ยกระดับมาตรการด้านสุขภาพและอนามัยภายในพื้นที่ระบบรถไฟฟ้า เช่น การเพิ่มความถี่การทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี การเพิ่มการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในขบวนรถไฟฟ้า หลังปิดให้บริการและก่อนเปิดให้บริการทุกวัน

 

 

พร้อมเน้นย้ำการทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในบริเวณที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น ราวจับภายในขบวนรถ เก้าอี้นั่ง และให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัยกรณีที่ต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ที่มีประชาชนหนาแน่น

นายภคพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ประชาชนอาจจะกังวลต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หากใช้บริการขนส่งมวลชนสาธารณะนั้น ขณะนี้จำนวนผู้โดยสารยังเป็นปกติ ไม่ได้มีการเพิ่มหรือลดอย่างมีนัยยะสำคัญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง