"อู่ฮั่นสู้ๆ" โซเชียล ส่งพลังใจช่วยชาวจีน พ้นฝันร้าย

สังคม
31 ม.ค. 63
11:36
2,320
Logo Thai PBS
"อู่ฮั่นสู้ๆ" โซเชียล ส่งพลังใจช่วยชาวจีน พ้นฝันร้าย
รวมพลังชาวโซเชียล ให้กำลังใจชาวจีน ต่อสู้วิกฤตไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 โดยโรงเรียนจงฝามูลนิธิ อ.เบตง จ.ยะลา ใต้สุดแดนสยาม ทำคลิปให้กำลังใจชาวจีนในเมืองอู่ฮั่น ส่วนญี่ปุ่น ร้านขายหน้ากากอนามัย เขียนข้อความ อู่ฮั่นสู้ๆ

สถานการณ์ระบาดของไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ 2019 ซึ่งล่าสุดองค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ หลังตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อจากคนสู่คนในหลายประเทศทำให้ชีวิต 213 คน และติดเชื้อ 9,692 คน ขณะที่พลังโซเชียลทั้งในไทย และในหลายประเทศ ได้มีการออกมาให้กำลังใจชาวเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน  

ไทยพีบีเอสออนไลน์ รวบรวมการให้กำลังใจชาวจีน ท่ามกลางวิกฤตไวรัสโคโรนา โดยเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนจงฝามูลนิธิ อ.เบตง จ.ยะลา โพสต์คลิปความยาว 1 นาที ระบุว่า คณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนจงฝามูลนิธิ อ.เบตง จ.ยะลา ใต้สุดแดนสยาม ขอร่วมส่งกำลังใจ ให้ชาวจีนเอาชนะ และผ่านพ้นวิกฤตโรคร้ายโคโรน่า สู้ๆนะครับ  

 

 

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีคลิปชาวเมืองอู่ฮั่นที่ใช้ชีวิตท่ามกลางการเฝ้าระวังอาการของไวรัสโคโรนา ต่างพากันตะโกนว่า “สู้เขา” ดังสะท้อนข้ามตึกไปมา เพื่อให้กำลังใจกันและกัน โดยผู้ใช้ทวิต เตอร์ @rachel_cheung1Videos circulating on WeChat and Weibo of people in #Wuhan shouting "Wuhan, add oil" out their windows and singing the Chinese national anthem together. A message going around asking ppl to do it together starting at 8pm.

 

 

ททท.-ชาวญี่ปุ่น ส่งกำลังใจ 

ขณะที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำคลิปให้กำลังใจคนจีน สู้ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ โดยในคลิประบุว่า "พวกเราการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขอเป็นตัวแทนประชาชนไทย ให้กำลังใจแก่พี่น้องชาวจีนทุกคนผ่านพ้นวิกฤติไวรัสไปพร้อมกัน 

นอกจากนี้ ข่าวสารบันเทิงจีน โพสต์ข้อความว่า ซึ้งน้ำตาไหล โดยระบุว่านี้คือภาพถ่ายจากนักท่องเที่ยวจีนที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นถ่ายไว้ เมื่อร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เกต มากมายหลายแห่ง จากหลากหลายสถานที่ในญี่ปุ่นแขวนป้ายให้กำลังใจชาวจีน จากกรณีเกิดการระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธ์ใหม่ ในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา

 

เวลานี้ของฝากที่สำคัญมากๆ สำหรับนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศช่วงตรุษจีน และกำลังจะเดินทางกลับประเทศก็คือหน้ากากอนามัย  และปรากฏว่าตอนนี้ตามชั้นวางสินค้าขายหน้า กากอนามัย จากหลายๆร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่น แขวนข้อความให้กำลังใจชาวจีน ชาวอู่ฮัน ข้อความ 中国加油 (ประเทศจีนสู้ๆ) 武汉加油 (อู่ฮั่นสู้ๆ) พร้อมด้วยข้อความบอกว่า ลดราคา หรือ ขออภัยสินค้าหมด ถูกแขวนเต็มไปหมดทุกๆที่วางขายหน้ากากอนามัย

ข้อมูลเพิ่ม https://m.youguizhou.net/news/2020/0126/34735.html

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

WHO ประกาศภาวะฉุกเฉิน กรณีการระบาดของไวรัสโคโรนา

19 วัน ผู้ติดเชื้อ "โคโรนา" ทั่วโลกพุ่ง 6,066 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง