แอปถุงเงินประชารัฐ สะดวกจบในที่เดียว

สังคม
31 ม.ค. 63
13:24
1,841
Logo Thai PBS
แอปถุงเงินประชารัฐ สะดวกจบในที่เดียว
สทบ. ร่วมกับกรมบัญชีกลาง-ธ.กรุงไทย จัดทำโครงการ "ถุงเงินประชารัฐ" ของร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านฯ เพิ่มความสะดวกให้ร้านค้าและผู้ซื้อสินค้าในการชำระค่าสินค้า

(30 ม.ค. 2563) สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ หรือ สทบ.ร่วมมือกับกรมบัญชีกลาง และ บมจ.ธนาคารกรุงไทย จัดทำโครงการ "ถุงเงินประชารัฐ" แบบ One Stop Service ในการขับเคลื่อนร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง พร้อมจัดกิจกรรมและประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ร้านค้าประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองได้ใช้แอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ” ภายใต้แนวคิด “ร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง รายได้สู่ชุมชน พัฒนาอย่างยั่งยืน” โดยมีตัวแทนร้านค้าประชารัฐของกองทุนหมู่บ้านฯเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 600 ร้านค้า

 


ล่าสุด สทบ. ได้นำแอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ” มาให้ร้านค้าประชารัฐกองทุนหมู่บ้านฯ กว่า 4,000 ร้านค้า เพื่อให้นำไปใช้ในการชำระค่าสินค้า เพิ่มความสะดวกให้ร้านค้าและผู้ซื้อสินค้า  นอกจากนี้ ร้านค้ายังสามารถเช็กรายงานการขาย สรุปยอดขายประจำวัน รวมถึงประวัติยอดขายแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ภายในแอปฯ ถุงเงิน ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นอีกทางเลือกดี ๆ ที่ช่วยให้การจับจ่ายใช้สอยของผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านร้านธงฟ้าฯ สะดวกสบายมากขึ้น เพียงแค่มีสมาร์ตโฟนเครื่องเดียว  สำหรับ แอปพลิเคชัน "ถุงเงินประชารัฐ" เป็นการพัฒนาของ บมจ.ธนาคารกรุงไทยที่ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือเพื่อรับชำระเงินค่าสินค้าจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จากเดิมที่ใช้จ่ายซื้อสินค้าที่มีเครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) เท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง