"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันไปรับคนไทยที่อู่ฮั่น พรุ่งนี้

สังคม
31 ม.ค. 63
14:49
507
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันไปรับคนไทยที่อู่ฮั่น พรุ่งนี้
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ยืนยันสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในไทยไม่บานปลาย รัฐยังดำเนินการได้อยู่ พร้อมเปิดเผยไทยได้คิวบินไปรับคนไทยในเมืองอู่ฮั่น วันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.)

วันนี้ (31 ม.ค.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในไทยว่า ขณะนี้รัฐบาลยังดำเนินการอยู่ ยืนยันว่าไม่บานปลาย ยังไม่ต้องเป็นห่วง และโดยกระทรวงสาธารณสุขยังคงดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนการรับคนไทยกลับจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีนนั้น จีนได้ให้ไทยไปรับคนไทยในอู่ฮั่นได้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 06.00 น.

ยืนยันผู้ป่วยในไทย 14 คนเท่าเดิม 

ขณะที่ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในไทยประจำวัน ยืนยันพบผู้ป่วยที่พบในประเทศเท่าเดิม 14 คน เป็นผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศทั้งหมด ในจำนวนนี้รักษาหายไปแล้ว 7 คน เหลือผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในโรงพยาบาลอีก 7 คนยังอยู่ในห้องแยกโรค ไม่มีคนใดอาการรุนแรง

 

 

ส่วนขับแท็กซี่ 2 คน ที่สอบประวัติพบว่ามีการรับนักท่องเที่ยวจีน เข้าสู่ระบบการเฝ้าระวัง เมื่อวันที่ 28 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจหาเชื้อที่ห้องแล็บ 2 แห่ง ซึ่งผลในการตรวจหาเชื้อนั้น จะมีการนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติว่ามีการติดเชื้อหรือไม่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง