ผลตรวจหญิงชาวจีนเสียชีวิตที่เชียงใหม่ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา

สังคม
31 ม.ค. 63
15:36
650
Logo Thai PBS
ผลตรวจหญิงชาวจีนเสียชีวิตที่เชียงใหม่ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยผลตรวจหญิงชาวจีนที่เสียชีวิตใน ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เตรียมชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

วันนี้ (31 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ชี้แจงกรณีพบหญิงชาวจีนเสียชีวิตใน จ.เชียงใหม่ โดยระบุว่า จากกรณีพบหญิงชาวจีน อายุ 32 ปี เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุที่ ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา จากการซักประวัติเบื้องต้น ผู้เสียชีวิตมีประวัติเดินทางมาจากเมืองกวางโจว เมื่อวันที่ 28 ม.ค.2563

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตไม่มีอาการผิดปกติ ไม่มีอาการไอ ไม่มีน้ำมูก ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้มา แต่ได้ดื่มสุราหนักตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานแล้วเข้านอนประมาณ 3-4 ทุ่ม และพบเป็นเสียชีวิตในช่วงเช้า ทางทีมผู้ปฏิบัติงานได้ใช้มาตรการระดับสูงในการปฏิบัติงานตามแนวทางการป้องกันโรคที่ได้วางไว้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติ ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวลนั้น

 

นพ.จตุชัย มณีรัตน์

นพ.จตุชัย มณีรัตน์

นพ.จตุชัย มณีรัตน์

นพ.จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีการเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และอาการป่วยที่ไม่ชัดเจน ประกอบกับผู้เสียชีวิตเดินทางมาจากเมืองที่มีการประกาศเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ได้เก็บชิ้นเนื้อที่ปอดส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และวันนี้ ได้รับรายงานผลการตรวจ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ส่วนในขั้นตอนต่อจากนี้จะเป็นไปตามแนวทางการหาสาเหตุการตายของแพทย์ด้านนิติเวชต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง