"เหนือ-อีสาน" เฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา

สังคม
31 ม.ค. 63
16:32
667
Logo Thai PBS
"เหนือ-อีสาน" เฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา
หลายหน่วยงานในภาคเหนือและอีสาน ลงพื้นที่เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา ทั้งการตรวจสุขภาพ ตั้งจุดคัดกรอง รวมถึงแจกจ่ายอุปกรณ์ป้องกันและทำความสะอาดเพื่อลดความเสี่ยง

วันนี้ (31 ม.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาธารณสุขและตรวจคนเข้าเมือง จ.หนองคาย ตรวจสุขภาพนักท่องเที่ยวชาวจีนและคนจีนที่ทำงานในพื้นที่ ให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพ การสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ

 

หนองคาย

หนองคาย

หนองคาย

รวมถึงจัดทำประวัติชาวจีน ซึ่งส่วนใหญ่อาศัยอยู่ที่ จ.หนองคาย เกิน 1 ปี และไม่ได้เดินทางกลับประเทศในช่วงการแพร่ระบาด จึงไม่เข้าข่ายผู้ติดเชื้อ

 

บึงกาฬ

บึงกาฬ

บึงกาฬ

ส่วนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและด่านศุลกากรบึงกาฬ ตรวจวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมาจากเมืองปากซัน ประเทศลาว พร้อมซักถามประวัติ สังเกตอาการต้องสงสัย พร้อมแนะนำการดูแลสุขภาพ

 

นครราชสีมา

นครราชสีมา

นครราชสีมา

เช่นเดียวกับ จ.นครราชสีมา และ จ.กาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ความรู้การดูแลสุขภาพและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมประชาสัมพันธ์ไม่ให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่เน้นป้องกันทั้งสวมหน้ากากอนามัย และไม่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง

 

กาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์

กาฬสินธุ์

ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ส่งมอบน้ำยาล้างมือให้กับทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมืองพิษณุโลก สำหรับวางไว้ตามจุดต่างๆ บริการประชาชน และนักท่องเที่ยว ป้องกันและลดการแพร่เชื้อ โดยเฉพาะไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แม้จะยังไม่พบการระบาดของไวรัส

 

พิษณุโลก

พิษณุโลก

พิษณุโลก

ส่วนที่ จ.ลำปาง บุคลากรโรงพยาบาลลำปางในนามจิตอาสาพระราชทาน เดินรณรงค์ให้ความรู้ 5 ส และแจกหน้ากากอนามัยแก่ประชาชน เพื่อป้องกันทั้งฝุ่น PM 2.5 และไวรัสโคโรนา เน้นย้ำดูแลสุขภาพทั้งตัวเองและคนรอบข้าง

 

ลำปาง

ลำปาง

ลำปาง

ขณะที่บริเวณด่านพรมแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออกตามชายแดน พร้อมแนะนำวิธีปฏิบัติตน เพื่อป้องกันไวรัสโคโรนา

 

ตาก

ตาก

ตาก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง