"ชาวจีน" ป่วยติดเชื้อโคโรนารายแรกในไทยหายแล้ว

สังคม
1 ก.พ. 63
15:16
3,328
Logo Thai PBS
"ชาวจีน" ป่วยติดเชื้อโคโรนารายแรกในไทยหายแล้ว
ผู้ป่วยชาวจีนซึ่งได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในประเทศไทย นับเป็นผู้ป่วยรายแรกของไทยและเป็นผู้ป่วยนอกประเทศจีนรายแรก หายดีและออกจากโรงพยาบาลโรคปอดเมืองอู่ฮั่นแล้ว หลังเข้าตรวจสอบเป็นครั้งที่ 2

จากกรณีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับผู้ป่วยชาวจีนที่ได้รับการยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 คนแรกในประทเศไทย หายดีและออกจากโรงพยาบาลโรคปอดเมืองอู่ฮั่นแล้วนั้น

วันนี้ (1 ก.พ.2563) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ระบุว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย China Media Group และสื่อทางการจีน พบว่า ผู้ป่วยชาวจีนคนดังกล่าวหายจากการป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ และออกจากโรงพยาบาลแล้วเป็นข้อมูลจริง

สำหรับนักท่องเที่ยวจีนคนดังกล่าวนั้น ไทยตรวจพบและยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นคนแรกของประเทศ และเป็นคนแรกที่ตรวจพบนอกประเทศจีน ซึ่งได้รับการรักษาจนหายดี และเดินทางกลับประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 18 ม.ค.2563

หลังจากเดินทางถึงประเทศจีนได้มีหน่วยแพทย์มาวัดอุณหภูมิที่สนามบิน ตรวจวัดได้ 36.6 C ซึ่งอยู่ในสภาวะปกติ และเดินทางไปตรวจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลโรคปอด เมืองอู่ฮั่นอีกครั้ง โดยตรวจ CT Scan ตรวจ NAT ซึ่งเป็นวิธีการตรวจหาการติดเชื้อไวรัส และตรวจเลือด ผลที่ออกมาเป็นลบ และผ่านเกณฑ์กลับบ้านได้ ซึ่งปัจจุบันหญิงชาวจีนคนดังกล่าว สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณดี! อัตราอาการดีขึ้นต่อผู้ติดเชื้อโคโรนาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นักวิจัยจีนพบยา 3 ชนิดมีฤทธิ์ต้าน "ไวรัสโคโรนา" ในระดับเซลล์

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง