ชาวจีน 199 คน จาก "ไทย-มาเลเซีย" กลับถึงหูเป่ยแล้ว

ต่างประเทศ
1 ก.พ. 63
18:13
1,393
Logo Thai PBS
ชาวจีน 199 คน จาก "ไทย-มาเลเซีย" กลับถึงหูเป่ยแล้ว
เครื่องบินเช่าเหมาลำชุดแรกของรัฐบาลจีนนำพลเมืองจีน 199 คน จากประเทศไทยและมาเลเซียกลับถึงมณฑลหูเป่ยแล้ว หลังเที่ยวบินกลับอู่ฮั่นถูกยกเลิกเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

วันนี้ (1 ก.พ.2563) สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เที่ยวบินเช่าเหมาลำชุดแรกที่รัฐบาลจีนส่งไปรับประชาชนเมื่อช่วงเย็นวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้นำชาวหูเป่ยที่ติดค้างอยู่ในต่างประเทศ จำนวน 199 คนกลับถึงประเทศแล้ว หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในนครอู่ฮั่นของมณฑลหูเป่ย 


สำหรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ 2 เที่ยวที่ดำเนินการโดยสายการบินเซี่ยเหมิน แอร์ไลน์ส (Xiamen Airlines) เดินทางออกจากกรุงเทพฯ และเมืองโคตาคินาบาลูของมาเลเซีย และลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ฮั่นเทียนเหอ (Wuhan Tianhe International Airport) ในเวลา 20.53 น. และ 22.32 น. ตามลำดับ โดยผู้โดยสารทุกคนบนเที่ยวบินได้รับการตรวจสอบร่างกาย สำหรับผู้ที่มีไข้จะถูกเจ้าหน้าที่กักตัวทันที

เกาฮุ่ยหลิน หนึ่งในผู้โดยสาร ซึ่งเดินทางกลับจากมาเลเซียและไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ เนื่องจากเที่ยวบินกลับอู่ฮั่นถูกยกเลิกเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ระบุว่า เที่ยวบินที่พาพวกเขากลับบ้านได้ตระเตรียมการอย่างรอบคอบ ซึ่งรวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่อง และการป้องกันด้านความปลอดภัยเพื่อลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง