พลเมืองเมียนมา 59 คน ในอู่ฮั่นเดินทางกลับถึงประเทศแล้ว

ต่างประเทศ
3 ก.พ. 63
06:55
986
Logo Thai PBS
พลเมืองเมียนมา 59 คน ในอู่ฮั่นเดินทางกลับถึงประเทศแล้ว
รัฐบาลเมียนมาอพยพนักศึกษา 59 คน จากเมืองอู่ฮั่นของจีนกลับถึงประเทศแล้ว หลังสถานการณ์ของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (3 ก.พ.2563) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า รัฐบาลเมียนมาอพยพนักศึกษาชาวเมียนมาหลายสิบคนออกจากเมืองอู่ฮั่นของจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังมีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 โดยเจ้าหน้าที่รัฐของเมียนมา ระบุว่า นักศึกษากลุ่มนี้เดินทางกลับถึงเมียนมาแล้ว

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า นักศึกษาชาวเมียนมาซึ่งเดินทางกลับจากเมืองอู่ฮั่นจำนวน 59 คน จะถูกกักกันพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็นเวลา 14 วัน ในโรงพยาบาลของเมืองมัณฑะเลย์ ขณะที่ยังมีนักศึกษาชาวเมียนมาอีก 2 คน ซึ่งมีไข้สูงรัฐบาลจีนจึงยังกักตัวอยู่ที่เมืองอู่ฮั่น


ทั้งนี้ ปัจจุบันเมียนมายังไม่มีรายงานยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ภายในประเทศ หลังจากไวรัสโคโรนามีการระบาดโดยเกิดขึ้นครั้งแรกในมณฑลหูเป่ยตอนกลางของจีนและมีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 14,000 คน 

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ในเมียนมาไม่อนุญาตให้เที่ยวบินจากกวางโจว ซึ่งอยู่ทางจีนตอนใต้ลงจอด หลังมีรายงานพบผู้โดนสารคนหนึ่งมีอาการคล้ายผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เนื่องจากเมียนมายังไม่สามารถทดสอบเพื่อยืนยันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาภายในประเทศได้ และอยู่ระหว่างการส่งตัวอย่างจากผู้ป่วยต้องสงสัยภายในประเทศไปให้ประเทศเพื่อนบ้านช่วยตรวจสอบซึ่งต้องใชเวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกาหลีใต้รับพลเมืองกลับจากอู่ฮั่น กักตัวดูอาการ 2 สัปดาห์

รัฐบาลอินเดียอพยพพลเมือง 324 คน จากอู่ฮั่นกลับประเทศ

ชาวจีน 199 คน จาก "ไทย-มาเลเซีย" กลับถึงหูเป่ยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง