ชาวปากเกร็ด ร้องแก้ปัญหาฝุ่นละออง-รถบรรทุกวิ่งผ่านทั้งคืน

Logo Thai PBS
ชาวปากเกร็ด ร้องแก้ปัญหาฝุ่นละออง-รถบรรทุกวิ่งผ่านทั้งคืน
ชาวบ้านในซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ร้องทุกข์เดือดร้อนจากผู้ประกอบการธุรกิจท่าพักหินดินทรายแห่งหนึ่ง ช่วงกลางวันต้องทนกับฝุ่นละอองที่ฟุ้งกระจาย ช่วงกลางคืนต้องทนฟังเสียงรถบรรทุกหินวิ่งเข้าออกตลอดทั้งคืน

วันนี้ ( 3 ก.พ.2563) ชาวบ้านในชุมชนซอยสุขขาประชาสรรค์ 2 หรือซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ เพราะเดือดร้อนอย่างหนักทั้งกลางวันและกลางคืน จากผู้ประกอบธุรกิจท่าพักหิน ดิน ทราย ที่ตั้งอยู่พื้นที่ข้างเคียง ส่งผลให้เกิดฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย และในช่วงกลางคืนเวลาพักผ่อนก็จะมีรถบรรทุกหินขนาดใหญ่ เอาหินมาเทลง สร้างความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก

 


ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ได้รับความเดือดร้อนมานานแล้ว ทุกวันนี้แต่ละบ้านต้องนำสแลนมาคลุมไว้หน้าบ้านป้องกันฝุ่นละออง เนื่องจากครอบครัวมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังต้องหาผ้ามาคลุมป้องกันฝุ่นเกาะรถยนต์ จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวลงพื้นที่มาตรวจสอบและแก้ไขปัญหา

 

 


ทีมข่าวติดต่อไปยังเทศบาลนครปากเกร็ดเพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่กองควบคุมอาคารและผังเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณะสุขและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาเรื่องร้องเรียนของชาวบ้าน และได้พูดคุยกับผู้ดูแลธุรกิจแห่งนี้ เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า มีกองทราย กองหิน และเศษวัสดุจำนวนมากอยู่ในพื้นที่ ขณะที่รถบรรทุกที่วิ่งเข้าออกพื้นที่ ทำให้เกิดฝุ่นละอองตามการร้องเรียน

 


อย่างไรก็ตาม เทศบาลนครปากเกร็ดได้ตรวจสอบและออกคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นให้หยุดดำเนินกิจการชั่วคราว จนกว่าจะดำเนินการปรับปรุงให้ปราศจากอันตรายต่อไป

ทั้งนี้ หากไม่ปฎิบัติตามคำสั่งโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควรจะมีโทษจำคุก หรือปรับตามมาตรา 80 แห่งพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ.2535

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง