ชาวซอยสุขุมวิท 50 ร้องเรียนสายสื่อสารห้อยขวางทางสัญจร

สังคม
3 ก.พ. 63
20:01
271
Logo Thai PBS
ชาวซอยสุขุมวิท 50 ร้องเรียนสายสื่อสารห้อยขวางทางสัญจร
ผู้พักอาศัยในซอยสุขุมวิท50 เขตคลองเตย กทม. ร้องทุกข์กับทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่า เกิดปัญหาการเดินทางภายในซอย เนื่องจากมีสายสื่อสารต่างๆ ห้อยระโยงระยางเป็นจำนวนมาก บางเส้นห้อยลงมาถึงทางเดินเท้า และพื้นผิวถนน

วันนี้ (3 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้พักอาศัยในซอยสุขุมวิท50 เขตคลองเตย กทม. ร้องทุกข์กับ รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ว่า เกิดปัญหาการเดินทางภายในซอย เนื่องจากมีสายสื่อสารต่างๆ ห้อยระโยงระยางเป็นจำนวนมาก บางเส้นห้อยลงมาถึงทางเดินเท้า และพื้นผิวถนน บางส่วนถูกนำไปผูกติดไว้กับรั้ว กีดขวางการสัญจรทั้งคนเดิน และการขับขี่รถยนต์ เดือดร้อนแบบนี้มานานกว่า 2 ปี

 

 


ผู้พักอาศัยในซอยร้องเรียนว่า ท้ายซอยสุขุมวิท50 เป็นแหล่งชุมชน และที่ตั้งโรงงานหลายแห่ง มีผู้คนเดินทางสัญจรไปมาอยู่เป็นประจำ เวลาเดินทางผ่านบริเวณดังกล่าวจะต้องเดินลอดหรือลงไปเดินบนถนน ทำให้ไม่สะดวกต่อการเดินทาง และเกรงว่าจะมีคนได้รับอันตราย เพราะนอกจากสายสื่อสารแล้วไม่ทราบว่ามีสายไฟฟ้าปะปนอยู่ด้วยหรือไม่ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการย้ายหรือติดตั้งให้เป็นระเบียบ เพื่อความสะดวกปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทาง

 


ผู้สื่อข่าวจึงประสานไปยัง นายสุชัย อมรดารารัตน์ ผอ.เขตคลองเตย ถึงแนวทางในการแก้ปัญหา เบื้องต้นได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ และทำการเก็บสายสื่อสารบางส่วนออกจากทางเดินเท้า และหลังจากนี้ จะประสานไปยัง กสทช. ให้แจ้งไปยังเจ้าของสายสื่อสารลงดำเนินการเคลื่อนย้ายและติดตั้งให้เป็นระเบียบเรียบร้อย  ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน หรือพบเห็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย สามารถแจ้งไปยังสำนักงานเขตคลองเตย โทร.02-240 2121 หรือศูนย์ร้องทุกข์ กทม. 1555 ตลอด 24 ชั่วโมง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง