"อนุทิน" ส่งทีมแพทย์ไปอู่ฮั่นรับ 142 คนไทยกลับ

สังคม
4 ก.พ. 63
09:57
411
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ส่งทีมแพทย์ไปอู่ฮั่นรับ 142 คนไทยกลับ
"อนุทิน" ส่งทีมแพทย์-พยาบาล ออกเดินทางจากดอนเมือง บินไปรับคนไทย 142 ชีวิตจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน จากปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนา โดยคาดเดินทางกลับถึงไทยช่วงค่ำ จากนั้นต้องเข้ากระบวนการควบคุมโรค 14 วัน ชี้เจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังใจดี

วันนี้ (4 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.10 น.นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ได้เดินทางมาส่งทีมแพทย์-พยาบาล กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประ เทศ นักบิน ลูกเรือสายการบินไทยแอร์เอเชีย ที่เดินทางออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เพื่อไปรับคนไทย 142 คนในอู่ฮั่น ประเทศจีน จากปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ให้กำลังใจทีมไทยในการปฏิบัติภารกิจพาคนไทยกลับบ้าน ซึ่งตามกำหนดคาดว่าเมื่อคนไทยผ่านการคัดกรองจากจีนแล้วจะขึ้นเครื่องและบินกลับมาไทยทันที คาดว่าจะถึงในเวลา 19.00 น.ซึ่งสถานที่ลงจอดของเครื่องบินคาดว่าจะใช้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภา  

ก่อนหน้านี้นายอนุทิน ระบุว่าจะเดินทางร่วมกับทีมแพทย์ไปรับคนไทยในอู่ฮั่นด้วยตัวเอง แต่ปรากฎว่าในเวลา 21.00 น.วานนี้ (3 ก.พ.) นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่าไม่ได้ไปรับคนไทย เพราะทางการจีน ระบุว่าต้องผ่านขั้นตอนมาก  เมื่อคนมีตำแหน่งเดินทางไปด้วย ทางจีนก็ต้องมาดูแล แม้ไทยจะบอกว่าไม่ต้องดูแลก็ตาม โดยตัวเลขล่าสุด มีคนไทยประสงค์เดินทางกลับ 142 คน

 

เจ้าหน้าที่ทุกคนมีกำลังใจดี และในช่วงเย็นวันนี้ จะเดินทางไปที่อู่ตะเภา เพื่อไปรับคนไทยและดูว่ามีปัญหาอะไรติดขัดหรือไม่

นอกจากนี้นายอนุทิน กล่าวว่า สำหรับคนไทยที่กลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ต้องทราบดีว่า จะต้องเจออะไรบ้าง แต่รับรองว่าจะไม่รู้สึกอึดอัด และไม่รู้สึกว่าถูกควบคุม เพียงแต่ต้องรู้ตัวว่าเขาต้องอยู่ในกระบวนการที่จะทำให้ตัวเองปลอดเชื้อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯแถลงยืนยันพร้อมรับคนไทยกลับจากอู่ฮั่น

เปิดแผนรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา

"พล.ร.อ.ลือชัย" ยันพร้อมใช้พื้นที่ ทร.สังเกตอาการคนไทยจากอู่ฮั่น

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง