"สนามบินอู่ตะเภา" ซ้อมแผนรับคนไทยจากอู่ฮั่น ก่อนส่งตัวดูอาการ

สังคม
4 ก.พ. 63
10:06
712
Logo Thai PBS
"สนามบินอู่ตะเภา" ซ้อมแผนรับคนไทยจากอู่ฮั่น ก่อนส่งตัวดูอาการ
เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมและซักซ้อมแผนรับคนไทยจากเมืองอู่ฮั่น ที่จะเดินทางมาถึงสนามบินอู่ตะเภาในช่วงค่ำวันนี้ (4 ก.พ.) ก่อนจะส่งตัวไปคัดแยกอาการที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ

วันนี้ (4 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามบินอู่ตะเภา กำหนดอาคารผู้โดยสารหลังที่ 1 เป็นสถานที่รับตัวผู้โดยสารและคณะในเที่ยวบินพิเศษ ที่มาจากสนามบินอู่ฮั่น ประเทศจีน ซึ่งจะเดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 19.00 น. วันนี้

เจ้าหน้าที่ภายในสนามบิน ให้ข้อมูลว่า การใช้อาคารผู้โดยสารเป็นสถานที่รับตัว มีการแจ้งให้ทราบตั้งแต่เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ซึ่งจากการสังเกตของทีมข่าวไทยพีบีเอส พบว่าอาคารแห่งนี้อยู่ใกล้กับรันเวย์ เมื่อเครื่องบินเที่ยวพิเศษดังกล่าวมาถึงและคณะทั้งหมดลงจากเครื่องบินจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งอาคารผู้โดยสารหลังนี้ไม่ได้เปิดใช้ทำการมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 เนื่องจากมีการย้ายจุดบริการนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปให้บริการที่อาคารใหม่

 

สำหรับความพร้อมและแผนงานวันนี้ (4 ก.พ.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ทางสนามบินได้เปิดให้สื่อมวลชนลงทะเบียน จากนั้นเป็นการซักซ้อมขั้นตอนและตรวจความพร้อมแผนงานการปฏิบัติทั้งหมดเสมือนจริง รวมถึงการติดตามดูความพร้อมในการดูแลผู้ที่ติดเชื้อซึ่งจะส่งไปโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ 

จากนั้นทีมงานได้เดินทางมาติดตามความพร้อมที่เพลส เซ็นเตอร์ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ซึ่งจะใช้เป็นจุดคัดแยกผู้ติดเชื้อดังกล่าว 

ส่วนอาคารที่พักรับรองของคณะที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นพื้นที่ใด แต่มีรายงานว่าจะใช้พื้นที่ในฐานทัพเรือสัตหีบ และเมื่อคณะทั้งหมดเดินทางมาถึงประเทศไทยในเวลาประมาณ 19.00 น. หลังจากนั้นจะเป็นการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ส่งทีมแพทย์ไปอู่ฮั่นรับ 142 คนไทยกลับ

เปิดแผนรับคนไทยจากอู่ฮั่นถึงอู่ตะเภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง