คนแรก! "ฮ่องกง" ป่วยตายไวรัสโคโรนานอกประเทศจีน

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 63
11:50
980
Logo Thai PBS
คนแรก! "ฮ่องกง" ป่วยตายไวรัสโคโรนานอกประเทศจีน
ชายฮ่องกงวัย 39 ปีเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาคนแรกของประเทศ และเป็นคนที่ 2 ที่เสียชีวิตนอกประเทศจีน โดยมีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น ของจีนก่อนจะกลับมาป่วยหลังจากเข้ารักษาอาการตั้งแต่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (4 ก.พ.2563) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่าชาวฮ่องกงเสียชีวิต 1 คน เป็นชายวัย 39 ปี มีประวัติเดินทางไปเมืองอู่ฮั่น ถือเป็นคนที่ 2 ที่เสียชีวิตนอกประเทศจีน ทั้งนี้ชายคนดังกล่าว เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในฮ่องกง หลังจากได้รับการวินิจัยว่าติดเชื้อไวรัสดังกล่าว

สำหรับผู้ป่วยที่เสียชีวิตรายนี้ เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาคนที่ 13 ของฮ่องกง และได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีประวัติว่านั่งรถไฟความเร็วสูงจากฮ่องกงไปยังเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา และเดินทางกลับฮ่องกงวันที่ 23 ม.ค.ก่อนที่จะเข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งเสียชีวิตวันนี้ 

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขและฝ่ายกิจการโรงพยาบาลของฮ่องกง จะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อเปิดเผยรายละเอียดต่างๆในช่วงบ่ายวันนี้

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นชาวจีนวัย 44 ปี ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงมะนิลา ถือเป็นผู้เสียชีวิตคนแรกนอกประเทศจีน ขณะที่รัฐบาลเตรียมสั่งห้ามนักท่องเที่ยวบางกลุ่มเข้าประเทศป้องกันการระบาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"หูเป่ย" ติดเชื้อโคโรนารายใหม่เพิ่ม 3,235 คน

"ฟิลิปปินส์" พบผู้เสียชีวิตจากโคโรนา จ่อห้ามนักท่องเที่ยวเข้าเมือง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง