แอร์เอเชียเข้มมาตรการความสะอาด หลังบินรับคนไทยในอู่ฮั่น

สังคม
4 ก.พ. 63
13:17
516
Logo Thai PBS
แอร์เอเชียเข้มมาตรการความสะอาด หลังบินรับคนไทยในอู่ฮั่น
สายการบินแอร์เอเชีย ใช้มาตรการทำความสะอาดขั้นสูงสุดตามมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มความมั่นใจผู้โดยสาร หลังบินรับคนไทยจากอู่ฮั่นและลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาในช่วงค่ำวันนี้

วันนี้ (4 ก.พ.2563) สายการบินแอร์เอเชีย เปิดเผยมาตรการดูแลความสะอาด หลังเที่ยวบินแอร์เอเชีย FD571 จากอู่ฮั่น ลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาในช่วงค่ำวันนี้ โดยจะมีมาตรการเเละขั้นตอนการทำความสะอาดเครื่องบินลำดังกล่าวทันที เพื่อความปลอดภัยเเละมั่นใจสูงสุดตามมาตรฐานสากล

 

ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อคุณภาพสูงสุด

พนักงานทุกคนที่มีหน้าที่ทำความสะอาดเครื่อง จะสวมชุดป้องกันเต็มรูปเเบบและเริ่มตั้งเเต่ขั้นตอนการพ่นสเปย์ฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารและพื้นที่ต่าง ๆ ในเครื่องบินโดยละเอียด รวมทั้งการปิดเครื่องเพื่ออบฆ่าเชื้ออีก 30 นาที หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็จะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีคุณภาพสูงสุด รองรับการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา เช็ดทำความสะอาดในพื้นที่ต่าง ๆ ทุกซอกทุกมุมในห้องโดยสาร ทั้งเบาะที่นั่ง พนักวางเเขน ห้องน้ำ รวมทั้งเน้นย้ำในจุดสัมผัสต่าง ๆ นอกจากนี้ก็จะมีการทำความสะอาดเเละฆ่าเชื้อในรถบัสรับส่งผู้โดยสารด้วย

 

เปลี่ยนระบบกรองอากาศใหม่ เพิ่มความมั่นใจผู้โดยสาร

สำหรับเครื่องบินรับคนไทยจากอู่ฮั่นในครั้งนี้ สายการบินแอร์เอเชียเพิ่มมาตรการเกี่ยวกับระบบกรองอากาศในเครื่อง โดยจะเปลี่ยน HEPA FILTER ใหม่ทันทีในเครื่องบินลำนี้ โดย HEPA FILTER ถือเป็นระบบกรองอากาศ ที่มีอยู่ในเครื่องบินแอร์เอเชียทุกลำ และมีมาตรฐานกรองอากาศ ฝุ่นเเละเชื้อโรคที่มีอนุภาคเล็กกว่า 0.1-0.3 ไมครอน ได้มากกว่าร้อยละ 99.99 เพื่อให้มั่นใจสูงสุดในมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ครั้งนี้

ทั้งนี้ มาตรการทำความสะอาดเเละป้องกันต่าง ๆ สายการบินแอร์เอเชียได้ดำเนินการสำหรับเครื่องบินทุกลำเเละทุกเที่ยวบินที่เข้าออกประเทศจีน เเละเส้นทางเฝ้าระวังต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ผู้โดยสารทุกคนมั่นใจได้อย่างเต็มที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ชี้แจงขั้นตอน "สื่อมวลชน" ทำข่าวคนไทยกลับจากอู่ฮั่น 

"สนามบินอู่ตะเภา" ซ้อมแผนรับคนไทยจากอู่ฮั่น ก่อนส่งตัวดูอาการ 

"อนุทิน" ส่งทีมแพทย์ไปอู่ฮั่นรับ 142 คนไทยกลับ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง