ร.ร.สาธิตเกษตรฯ กำแพงแสน หยุด 10 วัน คุมไข้หวัดใหญ่ระบาด

สังคม
4 ก.พ. 63
16:51
2,286
Logo Thai PBS
ร.ร.สาธิตเกษตรฯ กำแพงแสน หยุด 10 วัน คุมไข้หวัดใหญ่ระบาด
โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ประกาศหยุดการเรียนการสอน 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-14 ก.พ.นี้ ยกเว้นชั้น ม.6 เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่

วันนี้ (4 ก.พ.2563) คณะศึกษาศาสตร์และพัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม ประกาศเรื่องหยุดการเรียนการสอนโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ระดับชั้นอนุบาลศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

ด้วยโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ขอหยุดการเรียนการสอน เนื่องจากได้ตรวจพบว่ามีการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ A และสายพันธุ์ B จำนวนมาก เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระจายตามห้องเรียนต่าง ๆ ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ตามมาตรการของกรมควบคุมโรคติดต่อกระทรวงสาธารณสุข

ดังนั้นทางโรงเรียนสาธิตเกษตรฯ กำแพงแสน จึงขอหยุดการเรียนสอนในระดับอนุบาลศึกษาปีที่ 1 ถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตั้งแต่วันที่ 4-14 ก.พ.2563 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคต่อไป และเปิดทำการการเรียนการสอนตามปกติในวันจันทร์ที่ 17 ก.พ.2563

ทั้งนี้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีการเรียนการสอนตามปกติ เนื่องจากวันที่ 11-14 ก.พ.2563 มีการสอบปลายภาค ปีการศึกษา 2562 และส่วนนักเรียนที่มีค่าย หรือทัศนศึกษา ให้ดำเนินการไปตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง