ไม่เปิดสัญญาณไฟจราจร ทำให้รถติดหนักชั่วโมงเร่งด่วน

สังคม
5 ก.พ. 63
15:45
884
Logo Thai PBS
ไม่เปิดสัญญาณไฟจราจร  ทำให้รถติดหนักชั่วโมงเร่งด่วน
บริเวณแยกลงทางด่วน ซ.สุขุมวิท50 เขตพระโขนง กทม. ไฟสัญญาณจราจรสร้างเสร็จแล้วแต่ไม่ได้เปิดใช้งาน ทำให้รถติดหนักช่วงชั่วโมงเร่งด่วน และหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

วันนี้(6 ก.พ.2563)ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่สำรวจแยกลงทางด่วนภายในซอยสุขุมวิท 50 เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร พบสามแยกไฟแดง ทางขึ้นทางด่วน ภายในซอยสุขุมวิท 50 เขตพระ กทม. ไฟสัญญาณกระพิบไม่เปิดใช้งาน โดยมีผู้ร้องทุกข์ แจ้งเข้ามาว่า ปัญหาดังกล่าวทำให้ประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาต้องหยุดให้ทางกันเอง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่มาดูแล ทำให้รถติดโดยเฉพาะชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้าตั้งแต่ 7.00 น. ถึง 9.00 น. ช่วงเย็นตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 19.00 น. และทำให้บริเวณนี้เป็นจุดเสียงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุอีกด้วย

 


ขณะที่ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บุญพูล ผู้กำกับการสภานีตำรวจนครบาลพระโขนง ทราบเรื่องจึงได้มอบหมายให้ตำรวจฝ่ายจราจร เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ โดยชี้แจงถึงปัญหาที่้เกิดขึ้นว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างการนับปริมาณรถเพื่อคำนวณระยะเวลาในการตั้งสัญญานไฟ เขียว แดง ว่าควรปล่อยเวลาใดจึงจะเหมาะสม เพราะบริเวณแยกดังกล่าวอยู่ห่างจากปากซอย สุขุมวิท 50 ประมาณ 200 เมตร หากคำนวนระยะเวลาสัญญาณไฟไม่ดีจะทำให้ปริมาณรถสะสมเป็นจำนวนมาก และส่งผลต่อถนนสุขุมวิท อีกทั้งลักษณะทางกายภาพของถนนบริเวณนี้ ทำให้รถรถที่ลงมาจากทางด่วน และเป็นทางโค้ง อาจชะลอความเร็วไม่ทัน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ ส่วนเรื่องที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ไปดูแลการจราจรในบริเวณดังกล่าวนั้น เนื่องจากกำลังพลของฝ่ายจราจร สน.พระโขนงมีเพียง 30 นาย แบ่งเวรเช้าบ่าย เวรละ 14 - 15 นาย ต้องดูแลในพื้นที่ถนนสุขุมวิท ถนนอ่อนนุช และถนนทางรถไฟสายเก่า ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีปัญหาการจราจร เจ้าหน้าที่จึงไม่เพียงพอ

 


สำหรับการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น จะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมสัญญาณไฟจราจร ในจุดดังกล่าวในชั่วโมงเร่งด่วน เพื่อแก้ไขปัญหาการการจราจรในพื้นที่ ในระหว่างรอการคำนวนเวลาในการปล่อยสัญญาณที่ดีที่สุด ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปช่วงเวลาในการปล่อยรถ และเปิดใช้สัญญาณไฟได้ภายใน 30 วัน

ด้านนายไวทยา นวเศรษฐกุล ผอ.สำนักวิศวกรรมจราจร กรุงเทพมหานคร เผยว่าการติดตั้งสัญญานไฟ แล้วเสร็จและส่งมอบงานเมื่อวะนที่ 25 ธันวาคม 2562 และพร้อมใช้งานได้เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นแผนการดำเนินงานที่ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรในบริเวณดังกล่าว ส่วนการควบคุมสัญญาณไฟเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่ง มีรายงานว่าระหว่างนี้อยู่ระหว่าง คำนวนระยะเวลา เพื่อกำหนดไฟเขียว ไฟแดง ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการจราจรภายในซอย และถนนสุขุมวิท

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง