ทร.ยืนยัน "ทะเลสัตหีบ" ปลอดภัย นักท่องเที่ยวเล่นน้ำได้ตามปกติ

สังคม
5 ก.พ. 63
17:41
1,161
Logo Thai PBS
ทร.ยืนยัน "ทะเลสัตหีบ" ปลอดภัย นักท่องเที่ยวเล่นน้ำได้ตามปกติ
เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ ยืนยันนักท่องเที่ยวและประชาชนลงเล่นน้ำทะเลสัตหีบได้ตามปกติ ขออย่าตื่นตระหนกเพราะ 132 คนจากอู่ฮั่นอยู่ในระบบคัดกรองตามมาตรฐาน 14 วัน และไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย

วันนี้ (5 ก.พ.2563) พล.ร.ท.มนัสศิริวิทยา เจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ กล่าวถึงข้อกังวลจากประชาชนบางส่วนถึงความสะอาดและความปลอดภัยบริเวณใกล้อาคารรับรองสัตหีบ อ่าวดงตาล สถานที่เฝ้าระวังสุขภาพของคนไทย 132 คน ในจำนวน 138 คน ที่เดินทางจากอู่ฮั่นมาถึงสนามบินอู่ตะเภา ช่วงค่ำวานนี้ (4 ก.พ.) โดยยืนยันว่า ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำทะเลได้ตามปกติ พร้อมย้ำว่าผู้ที่อยู่ในอาคารรับรอง สถานที่พักฟื้น ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วย เพียงแต่เข้าระบบการคัดกรองตามมาตรฐานตรวจสอบโรคอุบัติใหม่ในช่วง 14 วัน

 

ทั้งนี้ การติดเชื้อจากเสื้อผ้าต่าง ๆ ไม่ได้ติดต่อง่าย รวมถึงการที่เลือกพื้นที่อาคารรับรองดังกล่าวนั้น เนื่องจากอยู่ห่างจากพื้นที่อื่น ๆ ห่างจากทะเลและมีบึงน้ำกั้น ซึ่งเป็นพื้นที่เหมาะสมตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขโดยห่างจากพื้นที่อื่น ๆ กว่า 10 เมตร

 

สำหรับบริเวณอาคารรับรองสัตหีบ กองทัพเรือ ซึ่งเป็นศูนย์เฝ้าระวังและติดตามคนไทยที่ผ่านการคัดกรองและตรวจสุขภาพแล้ว หลังจากนี้จะต้องเฝ้าระวังติดตามอาการตลอดระยะเวลา 14 วัน ซึ่งบริเวณโดยรอบได้ก่อสร้างแนวรั้วสังกะสีล้อม โดยบริเวณพื้นที่ควบคุมทำรั้วสูง 2 เมตร และปิดถึง 3 ชั้น ระยะห่างจากตัวอาคารประมาณ 100 เมตร รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ทหารเรือยืนเฝ้าทุกจุด เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้า-ออกโดยเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดี! "คนขับแท็กซี่" เปิดใจหายป่วย-ให้กำลังใจคนจีน 

4 คนไทยไข้ลด พรุ่งนี้ไฟเขียววิดีโอคอลคุยครอบครัว 

กัปตันเปิดใจภารกิจ 18 ชั่วโมง ช่วยคนไทยกลับจากอู่ฮั่น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง