"ธีรศิลป์" ชูเสื้อเปิดตัวกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ หลังย้ายร่วมทีมถาวร

กีฬา
5 ก.พ. 63
17:46
3,758
Logo Thai PBS
"ธีรศิลป์" ชูเสื้อเปิดตัวกับ ชิมิสุ เอส-พัลส์ หลังย้ายร่วมทีมถาวร
"ชิมิซุ เอส-พัลส์" เปิดตัว "ธีรศิลป์ แดงดา" กองหน้าทีมชาติไทย วัย 31 ปี ที่ย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี

วันนี้ (5 ก.พ.2563) ชิมิซุ เอส-พัลส์ ทีมในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว "ธีรศิลป์ แดงดา" กองหน้าทีมชาติไทยที่ย้ายมาจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมค่าเหนื่อยประมาณ 900,000 บาทต่อเดือน โดยเจ้าตัวสวมเสื้อหมายเลข 23 ซึ่งเป็นเบอร์เก่าของ ชินจิ โอคาซากิ อดีตกองหน้าตำนานของทีมลงแข่งขันในฤดูกาล 2020

ก่อนหน้านี้ ธีรศิลป์ ในวัย 31 ปี เดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อลงฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับชิมิซุ เอส-พัลส์ และสามารถปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมได้ดี ไม่มีปัญหาในเรื่องการสื่อสารเนื่องจากเจ้าตัวเคยมีประสบการณ์เล่นเจลีกกับ ซานเฟรชเซ ฮิโรชิมา เมื่อปี 2018

คิโยชิ โอคูมะ ผู้จัดการทั่วไปของ ชิมิสุ เอสพัลส์ ยืนยันว่าการคว้าตัว ธีรศิลป์ เป็นความต้องการของ ปีเตอร์ ชคลามอฟสกี้ เฮดโค้ช ที่หวังให้มุ้ยมาสร้างมิติใหม่ในเกมรุก ขณะที่ ธีรศิลป์ ยืนยัน ยังมีความกระหายที่จะลงแข่งขันในลีกระดับสูง และพร้อมที่จะพิสูจน์ฝีเท้าเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ

สำหรับ ธีรศิลป์ ค้าแข้งกับเมืองทองฯ ยาวนานถึง 12 ปี โดยยิงไปถึง 166 ประตู จาก 362 นัดรวมทุกรายการ พร้อมช่วยทีมคว้าแชมป์ไทยลีก 4 สมัย , โตโยต้า ลีกคัพ 2 สมัย , ถ้วยพระราชทาน ก.1 สมัย และ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์คัพ 1 สมัย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง