เครื่องบินตุรกีไถลออกนอกรันเวย์ ดับ 1 เจ็บกว่า 150 คน

ต่างประเทศ
6 ก.พ. 63
08:00
2,456
Logo Thai PBS
เครื่องบินตุรกีไถลออกนอกรันเวย์ ดับ 1 เจ็บกว่า 150 คน
เครื่องบินโดยสารในประเทศตุรกี ลื่นไถลออกนอกรันเวย์ขณะลงจอด ทำให้ตัวเครื่องกระแทกพื้นแตกเป็น 3 ท่อน มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 150 คน

วันนี้ (6 ก.พ.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 สายการบินเพกาซัส แอร์ไลนส์ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 171 คนและลูกเรือ 6 คน ลื่นไถลออกนอกรันเวย์กระแทกพื้น ตัวเครื่องหักออกเป็น 3 ท่อน ขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติซาบีฮา เกิคเช่น ในนครอิสตันบูล ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายมีฝนตกและกระแสลมแรง

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 157 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยผู้โดยสารออกมาจากซากเครื่องบิน และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

 

สื่อท้องถิ่นของตุรกี รายงานว่า เครื่องบินโดยสารที่ประสบอุบัติเหตุ เดินทางมาจากจังหวัดอิซมีร์ ทางภาคตะวันตก ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวตุรกี และมีผู้โดยสารชาวต่างชาติประมาณ 20 คน ส่วนผู้เสียชีวิตเป็นชาวตุรกี ขณะที่ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บไม่มีใครมีอาการน่าวิตก

ทั้งนี้ เพกาซัส แอร์ไลนส์ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำของตุรกี ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา เครื่องบินของสายบินที่เดินทางมาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ลื่นไถลออกจากรันเวย์ที่สนามบินเดียวกันนี้ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง