ปชป. ตั้งวอร์รูม ป้อนข้อมูลให้ 7 รัฐมนตรีพรรค แจงศึกซักฟอก

การเมือง
6 ก.พ. 63
14:18
84
Logo Thai PBS
ปชป. ตั้งวอร์รูม ป้อนข้อมูลให้ 7 รัฐมนตรีพรรค แจงศึกซักฟอก
"ปชป." ตั้งวอร์รูมเตรียมข้อมูล 7 รัฐมนตรีของพรรค ย้ำไม่ได้เป็นองครักษ์พิทักษ์ใคร ปัดตอบทบทวนร่วมรัฐบาล หากพบทุจริต รอดูการอภิปราย

วันนี้ (6 ก.พ.2563) นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา แถลงในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ถึงความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในส่วนพรรคประชาธิปัตย์ว่า สำนักโฆษกพรรคและฝ่ายยุทธศาสตร์ของพรรคจะตั้งวอร์รูมขึ้นมา เพื่อติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างใกล้ชิด และพร้อมส่งข้อมูลร่วมกับคณะทำงานรัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อชี้แจงหากถูกพาดพิง

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมเป็นองครักษ์พิทักษ์รัฐมนตรี เพื่อตอบโต้ฝ่ายค้านในการอภิปรายรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ตามกระแสข่าวหรือไม่นั้น นายราเมศ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้ตั้งองครักษ์พิทักษ์ใครเป็นกรณีพิเศษ ส.ส.ก็ต้องทำหน้าที่ตามปกติ ถ้ามีการทำผิดข้อบังคับ ก็ต้องมีการท้วงติง เพื่อให้อยู่ในกรอบหลักการที่ถูกต้อง

เชื่อว่าทุกฝ่ายจะปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา อภิปรายอย่างสร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทั้งนี้การตรวจสอบที่เข้มข้นคือกระบวนการสมดุลที่ดีที่สุดในระบอบประชาธิปไตย

ส่วนกรณีหากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แล้วพบการทุจริตเชิงประจักษ์ นำไปสู่การยื่นต่อองค์กรอิสระเพื่อดำเนินการตรวจสอบ พรรคประชาธิปัตย์จะทบทวนการร่วมรัฐบาลตามที่เคยสัญญาไว้หรือไม่ นายราเมศกล่าวสั้น ๆ ว่า ต้องรอดูการอภิปราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง