"อนุทิน" เยี่ยม 134 คนไทยในบ้านพักสัตหีบ

สังคม
6 ก.พ. 63
19:45
563
Logo Thai PBS
"อนุทิน" เยี่ยม 134 คนไทยในบ้านพักสัตหีบ
2 วันในบ้านพักสัตหีบ คนไทยจากอู่ฮั่น 134 คนสุขภาพดี มี 4 คนอยู่ ร.พ. ด้าน "อนุทิน"รุดลงพื้นที่มาเพื่อพูดคุย พร้อมคืนโทรศัพท์ให้ติดต่อญาติได้แล้ว

วันนี้ (7 ก.พ.2563) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าบ้านพักรับรอง ที่มีคนไทยจากอู่ฮั่น พักอาศัยเพื่อพื้นฟูสภาพร่างกายและเฝ้าติดตามสุขภาพ ในช่วง 14 วันนี้ โดยนายอนุทิน สวมถุงมือสีม่วง เดินเข้าไปพร้อมกับคณะของผู้บริการกระทรวงสาธารณสุข และกองทัพเรือ และอธิบดีกรมสุขภาพจิต เพื่อติดตามอาการ ของบุคคลที่เข้าพักทั้ง 134 คน เพื่อสอบถามอาการและการเป็นอยู่ รวมถึงพูดคุยกับ นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร หัวหน้าคณะที่บินไปรับตัวคนไทยถึงที่อู่ฮั่น ก็อยู่ในบ้านพักด้วยตลอดช่วง 14 วันนี้ด้วย โดยทุกคนขณะนี้มีสุขภาพอยู่ในเกณฑ์ดี

ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้ทีมแพทย์พิจารณาว่า จะสามารถให้ใครที่สุขภาพแข็งแรง ออกจากบ้านพักได้ก่อนถึงช่วงระยะเวลาเฝ้าดูอาการ 14 วันหรือไม่ รวมถึงการเข้าไปภายในบ้านพักช่วงเย็นนี้ ยังได้ส่งมอบโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์การสื่อสาร คืนให้กับคนไทยทั้งหมดแล้ว เพื่อให้ใช้สื่อสารถึงญาติ และสามารถบันทึกภาพ หรือ ทำอะไรก็ได้ที่ต้องการในช่วงที่ยังต้องพักฟื้นอยู่ที่สัตหีบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เช็ดทำความสะอาดโทรศัพท์ทุกคนรวมถึงอบแบบวิธีวิทยาศาสตร์เพื่อให้เกิดความสะอาดมากที่สุดก่อนส่งคืน ส่วน 4 คนที่ต้องอยู่โรงพยาบาลมา 2 วันก่อนหน้านี้ ขณะนี้ พบว่า 3 คน ไม่พบความผิดปกติที่ปอดแล้ว และจากการตรวจซ้ำ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา ส่วนอีก 1 คนต้องรอการตรวจและวินิฉัยซ้ำเพราะยังไม่สามารถตรวจปอดด้านล่างซีกขวาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง