กลิ่นเหม็นควันไฟจากการเผาไหม้กระทบชุมชน จ.ปทุมธานี

สิ่งแวดล้อม
7 ก.พ. 63
11:16
2,789
Logo Thai PBS
กลิ่นเหม็นควันไฟจากการเผาไหม้กระทบชุมชน   จ.ปทุมธานี
ผู้อยู่อาศัยในหมู่บ้านสถาพร ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นและควันไฟที่เผาไหม้ในพื้นที่รกร้างใกล้หมู่บ้าน มานานกว่า 2 อาทิตย์ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพคนในชุมชนแล้ว

วันนี้ (7 ก.พ. 2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่หมู่บ้านสถาพร ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นและควันไฟ ที่เกิดจากการเผาไหม้ในพื้นที่รกร้างใกล้หมู่บ้าน ทำให้ได้รับผลกระทบจากกลิ่น-ควันไฟมาโดยตลอด ซึ่งในช่วงระยะ 1-2 อาทิตย์ที่ผ่านมา กลิ่น-ควันไฟจากการเผาไหม้ เริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งผู้อยู่อาศัยหลายคนเริ่มมีอาการหายใจลำบาก แสบจมูก บางคนเป็นผดผื่นตามร่างกาย

 

 


ทีมข่าวได้ประสานงานไปยังนายรังสรรค์ นันทกาวงศ์ นายกเทศมนตรีเมืองบึงยี่โถ โดยนายกเทศมนตรีฯ ได้มอบหมายให้ว่าที่พันตำรวจโท ยศวริศ เวียงเจริญ นักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองบึงยี่โถ ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที   จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณดังกล่าว อยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบระหว่างเทศบาลเมืองบึงยี่โถ และ อบต.คลองสี่ เป็นที่รกร้างเดิมเป็นฟาร์มหมู ที่เลิกกิจการไปแล้วกว่า 10 ปี ทำให้เกิดการสะสมของก๊าซและซากพืชต่างๆ จึงอาจเป็นเหตุให้มีกลุ่มควันไฟขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งบริเวณดังกล่าวยังมีเศษกิ่งไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงติดไฟง่ายและเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วบ่อยครั้ง

 

 


ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองบึงยี่โถได้นำรถดับเพลิงเข้ามาทำการฉีดดับให้ และได้เข้ามาดูแลโดยตลอด ซึ่งในช่วงวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้นำรถน้ำจำนวน 12,200 ลิตร มาฉีดใส่บริเวณที่เป็นบ่อพักเก็บมูลหมูเพื่อไม่ให้เกิดการปะทุของควันอีก พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้านหากพบเห็นกลุ่มควันไฟอีก สามารถโทรศัพท์แจ้งได้ที่ 02-999-6218

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง