"เปรมชัย" รายงานตัวศาลทองผาภูมิ รอบที่ 2 ระหว่างรอยื่นฎีกาคดี

Logo Thai PBS
"เปรมชัย" รายงานตัวศาลทองผาภูมิ รอบที่ 2 ระหว่างรอยื่นฎีกาคดี
“เปรมชัย” ชิงรายงานตัวต่อศาลทองผาภูมิรอบที่ 2 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในระหว่างรอยื่นฎีกาคดี ก่อนวันนัดหมายวันที่ 11 ก.พ. และขอศาลขยายเวลายื่นฎีกาไปอีก 1 เดือน เป็นวันที่ 11 มี.ค.นี้

วันนี้ (7 ก.พ.2563) ที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 1 , 2 และ 4 ในคดีร่วมกันล่าเสือดำในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร (ฝั่งตะวันตก) เดินทางมารายงานตัวต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตามคำสั่งของศาลที่ให้มารายงานตัวระหว่างรอยื่นฎีกาต่อสู้คดี แต่วันนี้ทั้ง 3 คนเดินทางมาก่อนวันนัดหมายของศาล ที่นัดในวันอังคารที่ 11 ก.พ.2563 เวลา 09.00 น.

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ม.ค.2563 จำเลยทั้ง 3 คน ได้เดินทางมาขอขยายเวลายื่นฎีกาต่อศาลไปอีก 1 เดือน โดยนายวิฑูล ยิ้มพราย ทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย กล่าวว่า ที่ขอขยายเวลาเนื่องจากคดีนี้มีเอกสารจำนวนมาก และกำลังเตรียมยื่นขอฎีกาให้กับจำเลยในทุกประเด็น ซึ่งศาลก็ได้นัดหมายให้มายื่นฎีกาในวันที่ 11 ก.พ.นี้ แต่วันนี้ (7 ก.พ. 63) ทีมทนายความขออนุญาตศาลขยายเวลายื่นฎีกาอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งศาลอนุญาตและให้มายื่นฎีกาได้อีกครั้งภายในวันที่ 11 มี.ค.นี้ รวมทั้งให้จำเลยมารายงานตัวต่อศาลด้วย

ขณะที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ ขอขยายเวลาฎีกาคดีเช่นกัน เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนของศาลฎีกา จึงจำเป็นต้องเสนอเรื่องให้อัยการศาลสูงจังหวัดกาญจนบุรี และให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พิจารณาฎีกาของจำเลยก่อนว่าจะเห็นด้วยหรือจะแย้งฎีกาในประเด็นใดบ้าง ซึ่งศาลอนุญาตให้ฝ่ายอัยการโจทก์ยื่นฎีกาได้ในวันที่ 12 มี.ค.นี้

สำหรับคดีนี้ มีจำเลยรวม 4 คน ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต 2 ปี 14 เดือน ไม่รอลงอาญา นายยงค์ โดดเครือ จำคุก 2 ปี 17 เดือน ไม่รอลงอาญา และนายธานี ทุมมาศ จำคุก 2 ปี 21 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นเงิน 2 ล้านบาท ซึ่งจำเลยที่ 1, 2 และ 4 ได้ขอยื่นฎีกาทั้งหมด ส่วนนางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 ศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุก 1 ปี 8 เดือน ปรับ 40,000 บาท แต่ให้การรับสารภาพ ศาลจึงให้รอการลงโทษ 2 ปี และไม่ได้ยื่นฎีกาคดีต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง