ทบ.ปรับปรุงการบรรจุหน้ากากอนามัย หลังถูกวิจารณ์

การเมือง
7 ก.พ. 63
18:20
2,453
Logo Thai PBS
ทบ.ปรับปรุงการบรรจุหน้ากากอนามัย หลังถูกวิจารณ์
กรมพลาธิการทหารบก แจงทำตามกระบวนการของกระทรวงพาณิชย์ ระบุทุกส่วนขออภัยหากไม่ครบขั้นตอนการบรรจุ ล่าสุดแก้ไขแล้ว

วันนี้ (7 ก.พ.2563) จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการบรรจุหน้ากากอนามัยโดยทหารที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าทหารที่ทำหน้าที่ดังกล่าวไม่ได้สวมถุงมือและหน้ากากอนามัย

ล่าสุด พล.ท.พิษณุ บุญรักษา เจ้ากรมพลาธิการทหารบก เปิดเผยว่าตามที่ กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดเตรียมจำหน่ายหน้ากากอนามัยให้ประชาชน โดยขอรับการสนับสนุนกำลังพลจากกรมพลาธิการทหารบก จำนวน 40 นายต่อวัน ช่วยแบ่งบรรจุหน้ากากอนามัยดังกล่าว เริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่วันนี้ ( 7 ก.พ.63) วัตถุประสงค์เพื่อเร่งการบรรจุให้ทันต่อความต้องการของประชาชน สำหรับการบริหารจัดการในการบรรจุอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กระทรวงพาณิชย์ กำลังพลเป็นเพียงผู้ปฏิบัติตามแนวทางที่ได้รับมอบหมาย

ในเบื้องต้น ก่อนการปฏิบัติงาน เจ้าหน้าที่ได้มีการล้างมือให้สะอาดและฆ่าเชื้อด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งถือว่ามีความสะอาดระดับหนึ่งแต่หลังจากที่ได้รับคำแนะนำและข้อห่วงใยจากประชาชน ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จึงได้มีการปรับและสวมอุปกรณ์ป้องกันเพิ่มขึ้น เช่น หมวกคลุมผม, หน้ากากอนามัยและสวมถุงมือ ในระหว่างบรรจุเพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องมีความตั้งใจ และต้องขออภัยประชาชน ในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนที่เกี่ยวข้องได้รีบปรับแก้ไขแล้ว เพื่อให้การกระจายหน้ากากอนามัยไปถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง